Bích Tuyến chính thức bỏ lỡ cơ hội so tài với Thanh Thúy ở Cúp Hùng Vương vì lý do khó tin

CLB Ninh Bình sẽ tham dự giải AVC Club 2024. Như vậy, CĐV Việt Nam sẽ được chứng kiến Bích Tuyền thi đấu ở giải châu Á.

 

Bích Tuyền và đội nhà dự giải danh giá của châu Á

Theo Webthethao, CLB Ninh Bình LP Bank sẽ tham dự giải AVC Club 2024. Theo đó, CLB này đang phối hợp với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để hoàn tất các thủ tục tham dự AVC Club 2024.

Với việc CLB Ninh Bình dự AVC Club 2024, đội bóng này sẽ không dự Cúp Hùng Vương. Theo đó, VietinBank được cho sẽ là CLB thay thế tham gia Cúp Hùng Vương.

CHÍNH THỨC: Bích Tuyền và đội nhà dự giải danh giá của châu Á, lỡ cơ hội so tài với Trần Thị Thanh Thúy - Ảnh 2.

Bích Tuyền và CLB Ninh Bình sẽ dự giải AVC Club 2024 – Ảnh: Tạp chí bóng chuyền

Cúp Hùng Vương 2024 đã chính thức chốt lịch thi đấu là từ ngày 11/4 đến 14/4. Trong khi đó, AVC Club 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13/4 – 20/4. CLB Ninh Bình LP Bank của Bích Tuyền đã giành vé dự AVC Club 2024 sau khi đăng quang ở giải VĐQG 2023. Trước đó CLB Ninh Bình đối mặt với bài toán phải chọn AVC Club hoặc Cúp Hùng Vương, nhưng giờ đây, đội bóng của Bích Tuyền đã có câu trả lời.

Với việc Bích Tuyền và CLB Ninh Bình dự AVC Club 2024, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam sẽ không có cơ hội chứng kiến màn so tài của Bích Tuyền và Trần Thị Thanh Thúy. 4T dự kiến trở lại CLB VTV Bình Điền Long An sau khi đáo hạn hợp đồng với CLB PFU Blue Cats của “Mèo xanh”. Theo đó, tay đập này sẽ tham dự Cúp Hùng Vương cùng VTV Bình Điền Long An.

Dù không thể chứng kiến cảnh Bích Tuyền đọ sức với Thanh Thúy nhưng nhiều người đang háo hức chờ đợi màn trình diễn của Bích Tuyền ở giải châu Á.

Năm ngoái, Sport Center 1 (Việt Nam) với chủ công Thanh Thúy đã giành chức vô địch AVC Club. Chức vô địch ở giải đấu này đã mở đầu cho 1 năm thi đấu bùng nổ và thành công của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Bất ngờ với thứ hạng của Bích Tuyền ở trang quốc tế, HLV Troussier nói thẳng về tham vọng dự World Cup của ĐT Việt Nam…

Bất ngờ với vị trí của Bích Tuyền trên trang bóng chuyền thế giới

Mặc dù Bích Tuyền được đánh giá là tay đập hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện tại và đã góp công lớn giúp CLB Ninh Bình đăng quang ở giải VĐQG 2023, tuy nhiên VĐV này có thứ hạng khiêm tốn trên BXH của Volleybox. Theo xếp hạng của Volleybox, Bích Tuyền đứng ở vị trí 8073 thế giới, thấp hơn rất nhiều so với các tay đập khác của Việt Nam như Kiều Trinh (3944), Thanh Thúy (641), Đinh Thị Thúy (3741), Lâm Oanh (3139)…

Tài năng của Bích Tuyền là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên trong năm 2023, Bích Tuyền vắng mặt ở nhiều giải đấu vì chấn thương. Ngoài ra, nhiều tay đập nói trên đã thi đấu ở các giải quốc tế với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Theo cách tính của Volleybox, điểm số sẽ được cộng bởi giải thưởng cá nhân và cả thứ hạng của CLB, đội tuyển ở các giải đấu lớn. Do vậy, nhiều tay đập của Việt Nam tích lũy được nhiều điểm số trong năm 2023 do thi đấu ở các giải châu lục và quốc tế. Bích Tuyền do không tham dự những giải này nên không có điểm số.

Dù vậy, trong năm 2024, Bích Tuyền dự kiến tham dự AVC Club với CLB Ninh Bình. Rất có thể, Bích Tuyền sẽ cải thiện thứ hạng của mình.

Tin nóng thể thao sáng 19/2: Bất ngờ với thứ hạng của Bích Tuyền ở trang quốc tế, HLV Troussier nói thẳng về tham vọng dự World Cup của ĐT Việt Nam - Ảnh 2.

Bích Tuyền xếp hạng 8073 thế giới

Vụ ăn chặn tiền thưởng của Phạm Như Phương: 4 HLV ĐTQG mất việc

 Cục TDTT đã có báo cáo đầy đủ trình lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong việc xác minh những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương tại đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia.

Trong ngày 1/3, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt xác nhận với Dân trí rằng Cục đã có văn bản báo cáo trình lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong việc xác minh những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương tại đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia.

Trước đó, vụ việc các HLV ở Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) Hà Nội thu 10% tiền thưởng huy chương và 50% tiền thưởng nóng của VĐV đã được Cục TDTT xử lý theo đúng quy định. Các cá nhân liên quan trực tiếp có ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương đều bị cho thôi công tác huấn luyện.

Trao đổi với Dân trí, ông Đặng Hà Việt bước đầu xác nhận xuất hiện nhiều sai phạm trong khâu quản lý ở đội tuyển TDDC quốc gia, đặc biệt là ở tuyển nữ. Phía Cục đã cho thôi công tác huấn luyện đối với HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy và HLV Đỗ Thị Ngân Thương. Đây là những HLV có sai phạm trong công tác quản lý, chấm công ngày chủ nhật và ngày lễ, sai phạm trong việc lập quỹ thu trái phép.

26504c4026e38dbdd4f2-1709346820.jpg

Tổng cộng có 4 HLV tại đội tuyển TDDC nữ quốc bị cho thôi công tác huấn luyện

Như vậy, sau hơn một tháng kiểm tra kỹ lưỡng, Cục TDTT quyết định cho thôi công tác huấn luyện với 4 HLV ở đội tuyển TDDC nữ quốc gia, bao gồm HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy, HLV Đỗ Thị Ngân Thương, HLV Nguyễn Hà Thanh và HLV Nguyễn Thùy Dương.

Theo Cục trưởng, bộ phận chuyên môn của Cục TDTT trong thời gian qua tập trung làm rõ, xác minh vấn đề “thu quỹ lạ” tại đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia theo những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương.

Phía Cục cũng thừa nhận lý do nộp báo cáo chậm lên Bộ là do tính chất phức tạp của sự việc, liên quan đến vấn đề thu chi, tập luyện, chấm công của đội tuyển trong suốt 3 năm nên Cục cần có thời gian để tránh bỏ sót bất kì sai phạm nào.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *