Xót lòng cảnh em bé tự uống nước cơm đựng trong bao ni-lông, nhìn lại con mình thấy vẫn còn sung sướng lắm

Hình ảnh một em ßé tay tự ßê túɪ nước cơm ᵭựng trong ßao nɪ-lông uống ngon lành khɪến nhɪều mẹ ßỉm sữa vừa thấy thương cảm vừa thấy xót xa.

Khɪ chăm sóc một ᵭứa con, cha mẹ nào cũng mong muốn cho ßé những ᵭɪều kɪện tốt nhất.

Tuy nhɪên vì hoàn cảnh, không phảɪ aɪ cũng có thể lo cho con mình mɪếng ăn gɪấc ngủ thật vẹn tròn.

Mớɪ ᵭây trên một hộɪ nhóm mẹ ßỉm sữa xuất hɪện một vɪdeo trên nền tảng Tɪk Tok ᵭáng chú ý.
Trong vɪdeo ᵭó là cảnh một em ßé còn khá non nớt ᵭang tự cầm một túɪ nɪ-lông, ßên trong ᵭựng thứ nước có màu trắng ᵭục và mút ngon lành.

Theo chɪa sẻ của ngườɪ ᵭăng tảɪ thì ᵭó chính là nước cơm.

ngườɪ này vɪết: “nhìn cảnh này ßuồn thật sự luôn. Con mình thì ßình nọ sữa kɪa. Thế mớɪ thấy may mắn khɪ vẫn còn có thể lo cho con ᵭược ᵭầy ᵭủ. Thương quá! ßé ßú nước cơm nha mọɪ ngườɪ”.

Vɪdeo nhanh chóng nhận ᵭược sự quan tâm và ßình luận của cộng ᵭồng mẹ ßỉm sữa.
ᵭa phần aɪ cũng cảm thấy thương cảm và xót xa cho em ßé trong vɪdeo vì trong thờɪ hɪện tạɪ vẫn phảɪ uống nước cơm.

nhɪều mẹ nhìn hành ᵭộng còn suy ᵭoán em ßé có vẻ rất thuần thục trong vɪệc cầm túɪ nɪ-lông và mút nước cơm trong ᵭó, chứng tỏ ᵭây không phảɪ là lần ᵭầu tɪên em ᵭược uống như vậy.

nhɪều ßà mẹ cũng chɪa sẻ không cầm ᵭược nước mắt khɪ chứng kɪến cảnh tượng này. nhìn lạɪ con mình họ thấy còn sung sướng và may mắn hơn em ßé kɪa ßộɪ phần.

Một mẹ vɪết: “Con mình thì không ßú ßình vàɪ hôm mẹ ᵭã sốt vó lên thay núm tɪ rồɪ thay ßình sữa. Trong khɪ em ßé kɪa ᵭến cáɪ ßình sữa rẻ nhất cũng không có, phảɪ uống nước cơm ßằng túɪ nɪ-lông“.
Một ngườɪ khác ßình luận: “Thương em ßé này quá. Chắc vì hoàn cảnh nên ßố mẹ em mớɪ phảɪ ᵭể em uống nước cơm như thế chứ ßố mẹ nào mà chả thương con và muốn mang lạɪ cho con những ᵭɪều tốt ᵭẹp nhất. nhìn ßé rồɪ nhìn lạɪ con mình thấy vẫn còn sung sướng chán”.

Một số mẹ lạc quan hơn chɪa sẻ rằng: “nhìn ßé lạɪ nhớ mình ngày xửa ngày xưa cũng uống nước cơm mà lớn. Uống nước cơm thực ra cũng tốt mọɪ ngườɪ ạ. nhưng gɪá ßé có cáɪ ßình tử tế uống thì mình nhìn cũng ᵭỡ xót xa hơn”.
Hɪện vɪdeo vẫn ᵭang nhận ᵭược tương tác lớn và nhɪều chɪa sẻ của các mẹ ßỉm sữa.

xem thêm

Nhà nồm ẩm chớ nên bật quạt, làm theo cách này 5 phút là nhà khô cong

Hiện tượng nhà “đổ mồ hôi” khi trời nồm ẩm là vấn đề làm nhiều gia đình phiền lòng. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này?

Trong những ngày ẩm ương như hiện nay, dưới đây là những biện pháp giúp căn nhà của bạn trở nên khô ráo và sạch sẽ nhanh chóng.

Không bật quạt làm mát

Hơi lạnh từ quạt không chỉ không giúp bay hơi nước trong phòng bị đóng kín mà còn làm cho không khí ẩm ngưng kết mạnh hơn, dẫn đến tình trạng nước đọng và ẩm mốc gia tăng. Trong khi nhà đang ẩm ương, hạn chế mở cửa nhất có thể. Mở cửa chỉ nên được thực hiện khi thời tiết chuyển sang xuân hè và khô ráo hơn.

am-nom1a-ngoisaovn-w640-h397

Bật quạt gió và điều hòa

Bật quạt gió trong nhà tắm để đẩy hơi ẩm ra khỏi nhà.Bật điều hòa ở chế độ làm hong khô không khí. Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để giảm nồm ẩm và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn

Lau nhà và sử dụng giẻ khô

Tránh lau nhà bằng nước trong những ngày ẩm ương, vì điều này không chỉ không làm sạch mà còn làm tăng độ ẩm của nền nhà.Sử dụng giẻ khô để lau sạch nhà, giúp duy trì độ khô ráo mà không tạo thêm độ ẩm.

Sử dụng máy hút ẩm

Sử dụng hộp hoặc hạt hút ẩm, đặt chúng ở những góc nhà nơi độ ẩm tăng cao. Điều này giúp hút bớt không khí ẩm trong nhà và duy trì môi trường khô ráo hơn. Những biện pháp trên không chỉ giúp bảo vệ không gian sống của bạn khỏi sự ngột ngạt và ẩm mốc mà còn đảm bảo một môi trường khô ráo và thoải mái trong những ngày thời tiết ẩm ương.

Thời tiết ẩm ướt có thể gây hại đến các thiết bị điện tử, khiến chúng dễ bị hỏng hóc hoặc chập cháy. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thực hiện một số biện pháp như cắm thiết bị ở chế độ chờ liên tục và duy trì hoạt động của chúng trong một vài giờ mỗi ngày. Đồng thời, để tránh nguy cơ rò điện, quan trọng là hạn chế đặt các thiết bị điện trực tiếp sát nền nhà hoặc bờ tường. Đối với tối ưu an toàn, bạn nên đặt thiết bị điện ở độ cao khoảng 1m so với mặt đất và giữ khoảng cách khoảng 10-15 cm với tường.

Untitled-1a-7361-1397100108

Một biện pháp thú vị để giảm độ ẩm và mùi hôi trong nhà là sử dụng nến thơm. Bạn có thể thử nghiệm với các loại nến thơm để không chỉ làm cho không khí trở nên khô ráo mà còn tạo ra một không gian lãng mạn. Đây là một cách hiệu quả nhưng thường ít được chú ý, giúp không gian sống trở nên khô ráo và tinh tế, cũng như làm dịu đi tâm trạng của bạn.

Tại sao khi xây пhà mới gia chủ hay gặp hạn? Khôпg phải пgẫu пhiên mà lại có thôпg tin lan truyền troпg пhân gian пhư vậy

 

Hóa giải bí mật: Tại sao làm nhà hay gặp hạn?

Từ lâu quan niệm làm nhà hay gặp hạn đã trở nên phổ biến trong dân gian và cũng là nỗi lo của nhiều gia chủ khi động thổ làm nhà tạo nên những thiết kế nhà đẹp. Người ta nói “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, vì thế mà người ta rất chú trọng việc lễ bái cúng tế hay đi xem bói, xem tuổi khi xây nhà để tránh việc gặp họa sát thân. Nhiều người cho rằng không tin vào điều này, tuy nhiên cũng không phải không có căn cứ để ông cha nói như vậy. Thực hư hiện tượng làm nhà hay gặp hạn như thế nào, hãy cùng chúng tôi hóa giải.

MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP “NỔI DA GÀ” VỀ HIỆN TƯỢNG LÀM NHÀ HAY GẶP HẠN

hạn xây nhà

Làm nhà hay gặp hạn là hiện tượng tương đối phổ biến khiến nhều gia đình lo lắng

Trường hợp thứ nhất, đã gần một năm trôi qua song chị Nguyễn Thị Soát, xã Gia Đông, Thuận Thành, Bắc Ninh vẫn chưa thể quen được với cuộc sống mãi mãi thiếu vắng người chồng mà chị hết mực yêu thương.

Buổi tối Tết Dương lịch vừa qua, như mọi khi, anh Nguyễn Văn Bình – chồng chị lại đi xe máy đến đón vợ đang bán ngô luộc trong thị trấn, cách nhà chừng năm cây số. Trên đường về, không may, một chiếc taxi đang chạy ở tốc độ cao bị long bánh đã đâm thẳng vào vợ chồng chị khiến anh Bình tử vong tại chỗ, còn chị bị giập xương sườn, gãy tay, phải nằm điều trị trong bệnh viện cả tháng trời

Dù chị tự nhận “không tin vào chuyện mê tín”, không tin việc xây nhà bị hạn song trước khi làm nhà, để yên tâm, vợ chồng chị cũng đã mời thầy đến xin thần Thổ công. Thế nhưng, đến bây giờ, chị vẫn không thể lý giải được sự trùng hợp giữa việc làm nhà với sự ra đi của chồng và chị đã tin làm nhà hay gặp hạn.

Trường hợp thứ hai, có một người bạn mới quen của tôi kể rằng “Một cô bạn học cùng cấp 2 của cô ấy vừa mới xây một mẫu nhà cấp 4 xong, đi chơi thế nào mà trên đường đi bị sét đánh. Chồng và con bạn ấy thì chỉ bị ngất xỉu thôi nhưng bạn em thì lại ra đi mãi mãi rồi”

Trường hợp nữa về hạn xây nhà mà tôi biết là chị đứa bạn thân của tôi. Nhà cũng chẳng dư dả gì, đang xây cái nhà nhỏ nhỏ xinh xinh thôi thì đi vào bệnh viện thăm người ốm, không hiểu sao lại để quên túi xách trên xe người khác, mất toi trong đấy mấy chục triệu. Nhưng dẫu sao cũng còn an ủi đc là của đi thay ng. Đã thế mẹ chồng thì ốm đau liên miên, hết bệnh này đến bệnh khác, chăm sóc mệt nghỉ.

Chị Nguyễn Thị Ngần (Thanh Chương, Nghệ An) cũng kể rằng vẫn không tin và không hiểu tại sao làm nhà bị đen vì làm nhà mà gia đình chị rơi vào cảnh bế tắc như bây giờ. Chị kể, năm 2003, là năm tuổi của chồng chị. Tuy nhiên, vì nhà cửa không yên ổn nên dù được cho là năm tuổi, vợ chồng chị vẫn quyết tâm làm nhà. Không ngờ, sau khi làm nhà xong anh bị tai nạn gãy chân. Chị mất việc làm, ở nhà chạy chợ. Cũng từ năm đó, gia đình chị như kiệt quệ về kinh tế. Tình cảm vợ chồng cũng gặp nhiều khó khăn.

TẠI SAO LÀM NHÀ HAY GẶP HẠN?

Gặp những trường hợp trên chắc chắn ai cũng sẽ lo sợ khi động thổ làm nhà, vậy tại sao làm nhà hay gặp hạn như thế?

hóa giải hạn làm nhà

Tại sao làm nhà hay gặp hạn?

Xét theo góc độ lịch sử, mỗi mảnh đất đều trải qua nhiều đời chủ. Đầu tiên là công của những người mở cõi, lập làng, họ sẽ chia đất đó cho dân làng đến ở. Khi họ mất đi được nhân dân phong làm Thành hoàng làng và dựng đình, đền thờ. Đó được coi là người chủ đầu tiên. Cứ thế, đời ông bà, cha mẹ để lại đất đai cho con cháu, rồi người này sang nhượng cho người khác…

Từ đó có thể khẳng định, mảnh đất hiện tại chúng ta đang ở là sự kế thừa của những tiền chủ. Thứ hai, trong lịch sử cũng ghi nhận có những trường hợp khi người thân mất đi, gia đình sẽ chôn ngay trong vườn nhà hoặc trong khu đất mà người chết lúc còn sống cai quản. Về mặt tâm linh, cổ nhân quan niệm, “hồn” của người chết vẫn cai quản mảnh đất đó. Vậy nên, khi xây nhà, cần phải có sự “xin phép” họ.

Xét về mặt địa lý, chính sự bùng nổ dân số đã khiến cho người ta phải san ủi, di chuyển những khu nghĩa địa để lấy đất xây nhà cửa mà những thế hệ sau này hoặc những người mua lại đất sẽ không biết điều đó. Trong trường hợp này, ít nhiều đã có sự xâm phạm đến người đã khuất, cũng giống như việc bạn đang ở nhà mình nhưng lại bị người khác ngang nhiên phá nhà của bạn, xây nhà của họ trên chính mảnh đất của bạn. Nếu làm không tốt khâu “giải phóng mặt bằng” thì người sống cũng sẽ khó mà yên tâm được. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu.

cách giải hạn làm nhà

Mảnh đất được san bằng từ khu nghĩa địa cũ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai họa làm nhà hay gặp hạn

Xét về mặt phong thủy, việc làm nhà không hợp tuổi, không hợp mệnh cũng gây ra những rủi ro đáng ngại. Ví dụ như khi động thổ vào những năm không hợp với tuổi của gia chủ thường làm nhà xong xui xẻo. Thực tế cho thấy, thường tuổi xây nhà xấu hay tốt sẽ ứng vào những việc cụ thể trong quá trình kiến tạo công trình, và làm nhà hay gặp hạn hơn. Còn những “hên, xui” thường gặp khi vào sống trong ngôi nhà đó như bị ốm đau, chết chóc thì lại ảnh hưởng bởi các yếu tố khác, chẳng hạn như cấu trúc ngôi nhà, các vị trí bố trí đồ đạc hoặc thậm chí cả lối ra, lối vào của đường nước hay hầm cầu, điều này thể hiện khá rõ dưới quan điểm của khoa Phong thủy.

làm nhà xong xui xẻo

Cần phải xem tuổi khi xây nhà để tránh việc gặp hạn

Về mặt khoa học:

Thứ nhất,  việc xây nhà trên những khu đất từng là nghĩa địa cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ của người sống trong đó, vì có thể hạn sau khi xây nhà là do trường năng lượng của tiền chủ không hợp với trường năng lượng của gia chủ hiện tại, âm khí nặng hơn thì những người vốn đã có sức khoẻ yếu, người già sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất, bị ốm đau, bệnh tật, thậm chí là mất mạng.

Thứ hai, khi làm nhà gặp chuyện không hay cũng có một phần lỗi của người chủ. Hiện nay, nhiều gia chủ xây nhà chỉ dựa trên kinh nghiệm, không có một sự chỉ dẫn kỹ thuật nào. Trong lúc thi công thì chủ quan, không chú ý đến an toàn lao động. Do đó khó tránh khỏi tai nạn, rơi, ngã, thậm chí có trường hợp xây nhà xong thì bị sập. Trong trường hợp đó thì chẳng có cái hạn nào cả, chỉ là hệ quả đã được dự báo trước. “Quan trọng nhất vẫn là cần phải có một nhà tư vấn thiết kế”

CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG LÀM NHÀ HAY GẶP HẠN, XÂY NHÀ GẶP VẬN ĐEN HIỆU QUẢ

Thứ nhất, xem tuổi trước khi làm nhà:

Việc xem tuổi trước khi xây nhà hiện nay đa số mọi người đều thực hiện trước khi động thổ để biết năm đó có thể làm nhà không, có hợp với gia chủ không. Đó là điều vô cùng quan trọng. Bằng kinh nghiệm tích lũy từ ngàn năm trước, các cụ có truyền lại kinh nghiệm “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Khi làm nhà, người chủ phải tránh được cả ba hạn là Kim Lâu (có hai cách hiểu: Cứ số hàng đơn vị của tuổi âm lịch là 1, 3, 6, 8 (ví dụ tuổi 21, 23, 26, 28…) thì năm đó là năm phạm Kim Lâu. Cách khác lại lấy số tuổi chia cho 9, nếu số dư là một trong các số trên là Kim Lâu), Hoang Ốc (tính tuổi nếu vào các cung Địa Sát, Thụ Tử, Hoang Ốc), Tam Tai (những người sinh năm Dần – Ngọ – Tuất thì các năm Thân – Dậu – Tuất là hạn Tam Tai, Thân – Tí – Thìn thì gặp hạn vào các năm Dần – Mão – Thìn, Tị – Dậu – Sửu gặp hạn vào các năm Hợi – Tí – Sửu, Hợi – Mão – Mùi gặp hạn vào các năm Tị – Ngọ – Mùi). Dân gian vẫn quan niệm rằng, những người có tuổi rơi vào chu kì thời gian xấu tính theo hạn này thì hay gặp xui xẻo trong quá trình xây dựng”, làm nhà hay gặp hạn.

Trên thực tế, dù người chủ không được tuổi song vẫn có thể tiến hành xây nhà bằng cách mượn người được tuổi “động thổ” giúp. Như vậy có thể tránh được những điều không may xảy ra trong quá trình xây nhà.

Bên cạnh đó chúng ta cũng nên xem ngày, giờ để động thổ đào móng để biết được ngày nào giờ nào là đẹp nhất, vì giờ hoàng đạo vẫn là giờ tốt theo quan niệm của ông cha ta.

xây nhà gặp vận đen

Xem ngày giờ khi động thổ là rất quan trọng để tránh việc làm nhà hay gặp hạn

Thứ hai, để hóa giải hạn làm nhà cần làm lễ xin phép thần linh cai quản, tổ tiên và thần linh tứ phương trước khi động thổ làm nhà.

Gia chủ thường làm một lễ cúng Thổ công, tổ tiên để cầu mong mọi việc hanh thông. Đó là vấn đề tâm linh, niềm tin nên không cần đặt ra chuyện “có nên hay không” ở đây được. Dù làm nhà hay gặp hạn nhưng vấn đề là, chỉ cần một lễ nhỏ, thành tâm là được. Còn khi có chuyện không hay xảy ra, người ta lập đàn tế lễ linh đình. Cái đó là không cần thiết, gây tốn kém. Cần phải xem xét lại nguồn cơn của tai họa đó, nếu chỉ là do phần thi công thì phải điều chỉnh cho phù hợp chứ không thể đổ hết lỗi cho phần âm được”.

xây nhà bị đen

Làm lễ cúng bái xin phép tổ tiên, thần linh trước khi động thổ để tránh việc làm nhà hay gặp hạn

Thứ ba, cách giải hạn làm nhà, nên xem xét mảnh đất trước khi mua, nếu đã mua mà biết rằng đó là khu nghĩa địa trong quá khứ hoặc có một số phần mộ thì cần đi xem để hóa giải năng lượng của tiền chủ để không át năng lượng của gia chủ hiện tại.

tại sao làm nhà bị đen

Làm lễ hóa rời mộ phần và hóa giải năng lượng người khuất để tránh gặp hạn khi làm nhà

Bên cạnh đó cần chú ý tới việc đảm bảo an toàn lao động nếu không muốn có sự cố xảy ra.

Mặc dù hiện tượng làm nhà hay gặp hạn khiến nhiều gia chủ vô cùng lo lắng nhưng chỉ cần cố gắng làm đúng theo trình tự và hóa giải về mặt tâm linh, phong thủy, khoa học đúng cách thì chuyện rủi ro sẽ rất hiếm hoi. Tuy nhiên cũng không nên quá mê tìn dùng những khoản tiền rất lớn để đi xem bói khắp nơi, vì người ta nói “lắm thầy thối ma” chúng ta nên chọn nơi xem uy tín để xem tuổi, xem ngày động thổ, làm móng và bài lễ cúng là được, đồng thời chú ý cẩn thận hơn về mọi bề trong quá trình thi công. Chúc các bạn may mắn.

Từ thời xa xưa ông bà có câu “ Xây nhà hay gặp nạn”, ta vẫn thường nghe được ở đâu đó. Không phải hiển nhiên có câu nói đó, nó được đúc kết từ kinh nghiệm cha ông. Chính đó cũng là nỗi lo của nhiều gia chủ khi động thổ làm nhà. 

Tuy nhiên vẫn có nhiều người cho rằng không tin vào điều này, suy nghĩ lại cũng không phải không có căn cứ để ông cha nói như vậy. Sự thật hiện tượng Xây nhà hay gặp nạn như thế nào, cùng nhau tìm hiểu nhé.

Hạn xây nhà là thế nào?

Hạn khi làm nhà có thể hiểu một cách đơn giản, trong khi hoặc sau khi xây nhà gia chủ, những người thân trong nhà gặp phải những xui xẻo, rủi ro. Công việc làm ăn không thuận lợi, tình cảm vợ chồng trục trặc, bệnh tật liên miên, thậm chí cũng có trường hợp mất mạng…

Những nạn thường gặp hay xây nhà

Xây nhà trên đất “chủ cũ” mà chưa xin phép

“Chủ cũ” ở đây có thể là người chủ đất đầu tiên, đó là người đi khai hoang vùng đất của bạn. Ngoài ra, có thể là ông bà tổ tiên, những người mà trước đó đã sinh sống trên mảnh đất này. Sau khi chủ cũ mất đi, được chôn cất sau vườn. Linh hồn của họ vẫn ở lại mảnh đất này để cai quản khu đất như đang còn sống.

Trường hợp khác, là mảnh đất chuẩn bị xây nhà nằm trên khu vực nghĩa địa đã bị lấp đi để lấy đất xây nhà. Mà bản thân người mua đất lại đôi khi không hề biết điều đó. Ở các trường hợp trên có thể nói: gia chủ đã xâm phạm đến người đã khuất. Giống như nhà mình đang ở mà có người lạ vào mà chưa có sự xin phép. Đặc biệt với trường hợp đất trên khu nghĩa địa, Khi thực hiện “giải phóng mặt bằng” không được ổn thỏa dung hòa thì người sống khó mà yên lòng.Chính vì thế mà những người “chủ cũ” có thể gây khó dễ cho mọi người trong gia đình đặc biệt là chủ nhà, nhẹ thì ốm đau bệnh tật, nặng thì mất mạng. Đây là trường hợp phổ biến khi nói đến gặp nạn khi xây nhà

Không hợp tuổi để xây

Lý do thường gặp nếu bạn xem phong thủy, hơn hết dẫn đến gặp hạn không mong muốn. Xét theo phương diện phong thủy, bước đầu làm nhà sẽ xem tuổi và cung mệnh của gia chủ. Nếu không may năm đó, tuổi của gia chủ bị vướng vào một trong 3 đại hạn lớn: Kim Lâu – Tam Tai – Hoang Ốc, thì sẽ hoãn lại ý định làm nhà lại.

Do trường năng lượng xung khắc

Xây nhà trên mảnh đất mà trước đó là nghĩa địa, âm khí xung quanh nhà luôn nặng nề. Điều này làm ảnh hưởng  ít nhiều đến sức khỏe gia đình, khi xây nhà ở, âm dương không được cân bằng.

Chưa kể đến trường hợp, năng lượng của mảnh đất không hợp với chủ nhân mới. Khi đó, sức khỏe vốn đã yếu lại càng dễ ốm đau hơn, đặc biệt người già, trẻ nhỏ, người đang bị bệnh.

Chủ đầu tư không có kinh nghiệm

Trường hợp thực tế nhất, do kỹ sư hướng dẫn kỹ thuật không có kinh nghiệm. Dẫn đến nhà ở sẽ không đảm bảo các yếu tố cấu trúc kỹ thuật, kết cấu. Nguyên vật liệu bị cắt xén, không phù hợp, kém an toàn, khả năng chịu tải thấp. Điều này có thể khiến cả gia đình gặp phải nguy hiểm lớn khi sống trong đó.

Thêm trường hợp, khi xây nhà chủ quan, không chú ý quan tâm an toàn lao động cho bản thân. Vì thế khó tránh khỏi bị ngã, trượt , rơi từ trên xuống… Và rủi ro lúc đang xây nhà gặp này thì đều xếp vào hạn do làm nhà.

Nạn xây nhà kéo dài bao lâu?

Thông thường nạn làm nhà sẽ chỉ kéo dài khoảng 3 năm thì hết, tính từ thời điểm bắt đầu làm nhà. Theo quan niệm của ông bà và phong thủy nếu cố ý xây vào thời gian này, gia chủ sẽ dẫn đến những điều xui xẻo, không may.

Lý do khi xây nhà cần đảm bảo 2 yếu tố quan trọng: tuổi và hướng nhà để việc xây dựng thuận phong thủy. Xét tuổi của gia chủ cần chú ý phân tích các yếu tố như: Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc.

Cách hóa giải làm nhà hay gặp nạn

Thông thường hạn Tam Tai kéo dài 3 năm. Trong thời gian bị hạn này gia chủ không nên làm nhà. Tuy nhiên, nếu trường hợp gấp rút muốn hoàn thành, chúng ta vẫn có cách để tránh gặp nạn khi xây nhà.

  • Đối với nạn do không hợp tuổi, gia chủ có thể mượn người thân tuổi hợp làm nhà. Người được mượn tuổi sẽ thay thế chủ nhà động thổ, cúng bái tổ tiên, làm lễ nhập trạch,.Và bán lại nhà cho bạn. Cách này khá hay, có thể tránh được điều không may. Lại không trì hoãn tiến độ thi công, hoàn thiện.
  • Còn đối với các trường hợp gặp nạn làm nhà khác, như chưa xin phép chủ cũ. Gia chủ nên nhờ thầy phong thủy xem hướng giải quyết phù hợp. Trường hợp này sau khi đồng ý, gia chủ có thể tránh được những rủi ro không đáng có.
  • Nếu nguyên nhân từ việc không tuân thủ an toàn lao động, kỹ thuật xây dựng mà chẳng may nhà sập, chủ quan, rơi, ngã. Thì đó không phải là gặp nạn mà lỗi một phần do gia chủ.

Vì thế, đồng ý với quan điểm nhiều chuyên gia phong thủy, quan trọng nhất khi làm nhà vẫn cần đội ngũ tư vấn thiết kế, thi công. Đảm bảo an toàn hạng mục, thông số về kỹ thuật, vật liệu xây dựng sử dụng phải chắc chắn, an toàn.

Tuy trường hợp gặp vận hạn khi xây nhà khiến gia chủ vô cùng lo âu, nhưng chỉ cần làm đúng theo hóa giải về mặt phong thủy, tâm linh, khoa học đúng cách thì chuyện rủi ro sẽ rất khó xảy ra. Gia chủ hãy tìm hiểu thêm và phong thuỷ để hạn chế những rủi ro và giúp việc xây dựng nhà được diễn ra thuận lợi hơn.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *