Cây khế mà đem trồng ở vị trí này thì chỉ có khuynh gia b:ại s:ản, tài lộc lũ lượt kéo nhau đi hết, chỉ có duy nhất 1 chỗ trồng mới đúng phong thủy, đem lại vượng kh:í cho cả gia đình

Tưởng chừng chỉ là cây ăn quả nhưng cây khế lại có ý nghĩa phong thủy rất tốt, nó mang đến những điều may mắn, tốt lành đến cho gia đình.

Có nên trồng hoa Ngọc Lan trước nhà?

Đời người gặp 3 người này chính là Thần Tài của bạn: Đó là ai?

Các cụ dặn con cháu: “Cây âm vào cửa, gia đình bất an”, cây âm là cây gì?

Cây khế là hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Tưởng chừng chỉ là cây ăn quả nhưng lại có ý nghĩa phong thủy rất tốt, nó mang đến những điều may mắn, tốt lành đến cho gia đình.

Đặc điểm của cây khế

Hiện nay, có hai loại khế phổ biến đó là khế chua và khế ngọt. Cây khế ngọt kích thước nhỏ hơn, hoa màu hồng, cánh rủ xuống, thường có màu xanh nhạt. Trong khi đó, cây khế chua thì đọt màu nâu sẫm, lúc chín màu vàng đậm, hoa đỏ sẫm và lá tối màu hơn. Lá cây khế thường có kích thước vừa phải, tán lá có thể che bóng mát, quang hợp không khí tạo không gian thoáng đãng và mát mẻ cho cả ngôi nhà.

Bên cạnh các cây khế ăn quả hay đại thụ thì còn cây khế bonsai trồng trong chậu để làm cảnh trang hoàng cho nhà thêm đẹp.

Khế còn có công dụng trong y học khi là loại trái cây bồi bổ cơ thể, dùng làm thuốc chữa bệnh như để hạ sốt, cầm máu, giảm bệnh trĩ, lợi tiểu,..
Gia chủ trồng khế ở khuôn viên nhà sẽ gặp điều tài lộc, phú quý.

Gia chủ trồng khế ở khuôn viên nhà sẽ gặp điều tài lộc, phú quý.

Ý nghĩa cây khế trong phong thủy

Trong phong thủy, cây khế lớn khỏe, cành lá xum xuê và quả màu vàng chín là tượng trưng cho những may mắn, phát triển, thịnh vượng của gia chủ. Gia chủ trồng khế ở khuôn viên nhà sẽ gặp điều tài lộc, phú quý.

Loại cây này cũng dễ trồng, không cần mất nhiều thời gian chăm sóc. Bạn vì thế cũng không cần lo vận lụi đi, mà luôn phát triển tươi tốt.

Cây khế mang lại nhiều lợi ích là thế nhưng không phải có thể tùy tiện trồng ở bất cứ vị trí nào cũng đem lại tài lộc. Nhiều người sẽ nghĩ trồng cây ăn quả ở đâu cũng được vì thực chất chỉ để lấy quả và bóng mát nhưng thực ra nên xem xét vị trí trồng cây để đảm bảo vận may cho gia chủ, đặc biệt là vị trí lối ra, cửa nhà.

Cửa nhà trong phong thủy là nơi đón vận khí, rước tài lộc may mắn vào nhà nên nếu trồng cây ở ngay lối đi sẽ chắn lối, cản trở luồng khí tốt vào trong. Lối đi không được thông thoáng và ánh sáng không chiếu được vào trong nhà. Khế cũng là loại cây đại thụ nên tán lá lớn, trồng trước cửa sẽ che đi tầm nhìn, khiến nhà thiếu khí trời, u ám hơn. Các hệ thống rễ cây dày bám vào tường nhà, lan qua những vị trí khác gây nứt nẻ bề mặt và hỏng lớp sơn. Lá khế rụng sẽ làm mặt tiền mất đi tính thẩm mỹ.

Bạn có thể tham khảo 1 số vị trí trồng cây khế rất tốt trong phong thuỷ như ngay sân vườn hoặc sau nhà. Khế được người Việt ưa chuộng trồng ở sân nhà giúp gọi tài lộc vào, cũng 1 phần vì “ăn khế trả vàng”.

Trong tín ngưỡng Việt, cây khế cũng là loại cây “chánh pháp” gắn với những người phúc hậu, hiền lành.

Ăn khế có tác dụng gì?
Trong tín ngưỡng Việt, cây khế cũng là loại cây “chánh pháp” gắn với những người phúc hậu, hiền lành.

Trong tín ngưỡng Việt, cây khế cũng là loại cây “chánh pháp” gắn với những người phúc hậu, hiền lành.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tác dụng của trái khế giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cụ thể:

+ Giúp hỗ trợ tiêu hóa

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ như quả khế để hỗ trợ tiêu hóa. Chất xơ có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh đường tiêu hóa như bệnh nhu động ruột bất thường, chứng khó tiêu… Ngoài ra, chất xơ cũng giúp hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn trong ruột già giúp ngăn ngừa các bệnh đường ruột do nhiễm khuẩn.

+ Trái khế hỗ trợ giảm cân

Quả khế chứa nhiều loại dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa rất ít calo. Vì vậy, khế là lựa chọn lý tưởng dành cho những người muốn giảm cân. Cả khế ngọt và khế chua đều chứa nhiều chất xơ và nước nên có thể khiến bạn no lâu. Trái khế cũng chứa một số chất giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

+ Giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Khế rất giàu kali, khoáng chất này đóng vai trò quan trọng giúp duy trì sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp cho cơ thể. Việc sử dụng khế vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp bổ sung kali, ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

+ Tác dụng của khế đối với thị lực

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc ăn khế sẽ bổ sung vitamin A cho cơ thể, hỗ trợ và cải thiện thị lực. Các dưỡng chất này trong trái khế còn giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

+ Quả khế giúp giảm đau

Những chứng đau mạn tính như đau đầu, đau nửa đầu hoặc đau lưng khiến bạn rất khó chịu. Quả khế chứa magie có thể giúp giảm đau hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích các chế độ ăn giàu magie không chỉ giúp giảm đau đầu, đau nửa đầu, đau lưng mà còn giúp giảm đau khớp và chuột rút. Nếu bạn bị đau nặng, bạn không nên tự ý dùng thuốc hoặc thảo dược mà cần đi khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

+ Quả khế có khả năng kháng khuẩn

Một nghiên cứu cho thấy khế có đặc tính kháng khuẩn, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm khuẩn do các loại vi khuẩn như Salmonella typhus, E. Coli, Bacillus cereus… gây ra. Một số kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy trái khế cũng giúp loại bỏ các yếu tố gây ung thư ruột, tuy nhiên cần có những nghiên cứu sâu hơn.

+ Quả khế giúp kháng viêm

Chỉ cần ăn một trái khế, bạn có thể bổ sung rất nhiều dưỡng chất kháng viêm quan trọng với cơ thể bao gồm saponin, flavonoid và vitamin C. Các chứng viêm cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh gây ra các bệnh mạn tính do viêm, ví dụ như bệnh tim mạch, hô hấp, dạ dày.

+ Quả khế giúp tăng cường miễn dịch

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc bổ sung các chất chống oxy hóa rất cần thiết để giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. Khế là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp chống oxy hóa. Nhờ đó giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa ảnh hưởng của vi khuẩn, virus, các gốc tự do, độc tố và tế bào ung thư.

+ Quả khế giúp trị ho

Các vitamin và khoáng chất có trong trái khế có công dụng trị ho hiệu quả và giảm bớt các triệu chứng khó chịu. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích dùng khế khi bị cảm cúm trừ trường hợp sốt cao. Không chỉ có công dụng hỗ trợ chữa ho, quả khế còn giúp bạn lợi tiểu.

+ Ăn khế giúp ngăn ngừa ung thư

Quả khế giúp cung cấp các chất chống oxy hóa không chỉ giúp tiêu diệt các gốc tự do mà còn cản trở sự phát triển của các tế bào ung thư. Khả năng phòng ngừa ung thư của quả khế đang được các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn.

+ Quả khế giúp kiểm soát đường huyết

Trái khế có chứa ít đường và chứa nhiều chất xơ, vì vậy có khả năng giúp kiểm soát đường huyết. Quả khế là lựa chọn an toàn và lành mạnh cho những người bị bệnh tiểu đường. Người bệnh tiểu đường có ít lựa chọn các loại trái cây vì phải hạn chế dung nạp đường.

Tuy nhiên cần lưu ý là quả khế tương đối an toàn cho người tiểu đường nhưng bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ điều trị có thể ăn khế hay không, ăn thời điểm nào và bao nhiêu là hợp lý.

+ Tác dụng của quả khế đối với làn da

Khế chứa nhiều dưỡng chất giúp điều trị các bệnh về da như nám da, chàm. Ngoài ra, trái khế cũng giúp trị trứng cá và làm mờ vết sẹo, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh hơn. Khế còn chứa nhiều vitamin thấm sâu vào da giúp làm chậm quá trình lão hóa da, hàn gắn các tế bào da và các mô bị tổn thương, ngăn ngừa nếp nhăn giúp da mịn màng.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *