Cửa nhà nên mở ra hay mở vào trong để tụ tài hút lộc? Nhà giàu luôn mở theo hướng này, làm theo ngay

Cánh cửa là bộ mặt của ngôi nhà và cũng là nơi để tụ tài hút lộc vì thế việc mở ra hay mở vào không chỉ là thuận tiện cho sử dụng mà còn liên quan tới sự giàu có của gia đình bạn

Người xưa cho rằng cửa chính là nơi quan trọng để thu hút tài lộc vì đó là nơi nghênh đón thần tài, đón khách. Cánh cửa chính là nơi để luồng khí lưu thông vào nhà. Bởi vậy cánh cửa chính luôn được chú trọng không chỉ về thẩm mỹ còn là yếu tố phong thủy liên quan tới tài lộc gia chủ.

Người xưa cho rằng những dấu hiệu tốt lành trên cánh cửa sẽ báo điềm may mắn tài lộc gia đình thuận lợi nhưng nếu như cánh cửa có những dấu hiệu sập sệ, cọ kẹt, cong vênh, nứt gãy, bẩn thỉu sẽ ảnh hưởng lớn tới tài lộc của gia đình. Khi thấy cánh cửa có những dấu hiệu bất thường gia chủ không chỉnh sửa có thể tiêu tài tốn lộc và khiến thần tài tới lại quay lưng nên làm ăn sa sút.

Ngoài các đặc trưng cánh cửa màu sắc, thẳng, cong vênh hay không thì cánh cửa mở ra hay mở vào trong cũng là vấn đề nhiều người quan tâm. Vậy mở ra hay mở vào thì tốt hơn?

Cánh cửa mở ra ngoài có thuận tiện không?

Cánh mở ra tức là khi chúng ta muốn vào nhà thì kéo chúng về phía chúng ta đang đứng. Khi người từ trong nhà muốn ra thì đẩy chúng thẳng về phía trước mặt. Cách làm cánh cửa này giúp cho không gian phòng trong nhà không bị ảnh hưởng khi mở hay đóng cửa. Nhưng như vậy nghĩa là bạn cần có không gian phía trước để mở cửa ra ví như sảnh, thềm hoặc khoảng không bỏ trống. Dạng thiết kế cánh cửa này tạo cảm giác thoáng cho phòng trong . Và chúng khá an toàn nếu không may có sự tấn công từ bên ngoài bởi kẻ ác bên ngoài khi tấn công muốn mở cửa thì lại không đẩy được vào mà phải kéo ra, nên người trong nhà có thể dễ thoát thân hơn. Tuy nhiên những yếu tố này gần như không nhiều hữu dụng trong thực tế.

Do đó khi hành lang hẹp hoặc khi đất hẹp thì rất khó làm cửa mở ra ngoài. Hoặc những ngôi nhà chung cư thì cánh cửa mở ra ngoài có thể chạm vào nhà bên cạnh, hoặc mở ra ngoài có thể làm ướt cửa khi mưa nếu mái che không tốt.

Cánh cửa mở vào trong thì sẽ thế nào?

Cửa mở vào trong tức là cánh cửa luôn được đẩy vào trong phòng khi chúng ta bước vào hay bước ra. Điều này khiến cho việc mỗi khi mở cửa sẽ chiếm một phần diện tích của phòng, phần ngay sát cửa. Do đó có thể làm hẹp không gian trong nhà. Khi không may có bất ổn thì cửa mở vào trong sẽ khó thoát thân hơn mở ra ngoài. Ngoài ra, hiệu quả chống trộm của cửa mở vào trong kém hơn mở ra ngoài, thậm chí có một số loại còn có thể mở bằng những thủ thuật cực đơn giản, điều này sẽ gây nguy hiểm cho gia đình bạn. Cánh cửa mở vào trong thường sẽ làm hạn chế sử dụng phần góc tường cạnh cánh cửa.

Trong trường hợp nhà chật thì mở vào trong cũng làm chật hơn. Thế nên nhiều gia đình không làm cửa mở vào trong hay ra ngoài mà làm dạng cửa lùa để đẩy cửa từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái mà không mở ra mở vào.

Mở vào trong hay ra ngoài thì đón nhiều tài lộc hơn?

Mở cửa đẩy ra hay đẩy vào có liên quan tới việc trường khí trong nhà. Khi mở cửa và trong tức là kéo trường khí từ ngoài vào trong, thuận chiều đi vào. Do đó năng lượng sẽ được nạp vào nhà, Còn mở cửa ra ngoài tức hắt từ trong nhà hắt ra.

Do đó theo phong thủy thì việc mở cửa vào trong sẽ đón nhiều trường khí vào nhà, nếu phía trước nhà khí tốt sẽ đón được khí tốt lành, nghênh rước thần tài vào nhà. NHưng nếu phía trước nhà khí xấu thì khí xấu cũng theo vào. Tuy nhiên nếu trước nhà khí xấu thì kể cả mở vào trong hay ra ngoài vẫn bị ảnh hưởng.

Bởi vậy xét theo phong thủy thì cánh cửa nên được mở vào trong tức tài lộc chỉ kéo vào không đẩy ra, tài lộc và trường khí tốt cũng như thần tài sẽ ở trong nhà bạn.

Trong thiết kế nhà ở hiện nay đa phần cánh cửa mở vào trong nhất là cửa cổng, vì nó vừa thuận tiện theo phong thủy vừa không ảnh hưởng tới không gian ngoài đất nhà mình không gây phiền lụy cho bên ngoài. Nếu nhà mặt đường, cánh cửa mở ngoài còn có thể gây tai nạn, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ.

Tuy nhiên cánh cửa mở hướng nào thì bạn cũng cần chú ý thêm là cửa không được quá cao hay quá thấp làm cản trở luồng khí vào nhà. Cửa nhà là bộ mặt của gia chủ nên chú ý sơn sửa khi bong tróc, khi cửa có dấu hiệu nứt cong vênh, chảy sệ phải sửa ngay. Tránh để cửa bị kẹt xuống sàn nhà. Cánh cửa nên được làm rộng tương xứng với nhà tránh việc làm cửa quá rộng quá nhiều cửa sẽ gây thất thoát tài lộc.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *