4 giờ vàng uống cà phê giúp cơ thể ‘hưởng lợi’ đủ đường, gan sạch độc, tiêu hóa trơn tru

Nếu được uống đúng cách, cà phê sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là 4 giờ vàng trong ngày uống cà phê giúp cơ thể hưởng lợi đủ đường.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn uống cà phê 1 – 2 ly mỗi ngày vào đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các nguy cơ đột quỵ do bệnh tim và mắc các bệnh tiểu đường, thần kinh…

Ngoài ra, uống cà phê còn rất tốt cho gan,  giúp phòng ngừa bệnh xơ gan, bảo vệ gan luôn khỏe mạnh.

Dưới đây là 4 thời điểm uống cà phê cực tốt:

Từ 10 giờ – 11 giờ 30

Rất nhiều người luôn có thói quen uống cà phê vào sáng sớm, thậm chí thay cho bữa sáng, đây là một điều cực kì sai lầm.

Nguyên nhân là do các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao nên nếu uống cà phê ngay sẽ khiến đẩy mức căng thẳng lên cao hơn.

Cơ thể sẽ rơi vào trạng thái bồn chồn, lo lắng, hồi hộp, choáng váng, bủn rủn chân tay, khó tập trung làm việc được.

Các chuyên gia cho rằng, thời điểm uống cà phê tốt nhất là 10 – 11 giờ 30 sau khi đã ăn sáng. Đây là thời gian mà hormone căng thẳng thấp, uống cà phê vào sẽ bạn giúp tỉnh táo, tốt cho sức khỏe.

30 phút sau khi ăn

Cà phê có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy hệ tiêu hóa. Chính vì thế, bạn nên uống khoảng 30 phút sau ăn, không những làm quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru mà còn ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

Từ 13 giờ – 15 giờ chiều

Sau 13 giờ chiều thì hormone căng thẳng cortisol bắt đầu giảm xuống khiến bạn luôn bị buồn ngủ, đầu óc mơ hồ. Lúc này bạn hãy uống ngay 1 ly cà phê để giúp tỉnh táo trở lại.

Tuy nhiên đừng uống cà phê sau 15 giờ vì có thể làm bạn mất ngủ vào buổi tối.

Trước khi tập thể dục

Một cốc cà phê trước khi tập thể dục 30 phút sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cho việc luyện tập đạt kết quả tốt hơn.

Một số lưu ý khi uống cà phê

+ Không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 – 2 cốc, tối đa là 4 cốc/ngày (tổng lượng caffein không quá 250mg)

+ Không nên uống cà phê vào buổi tối

+ Không được uống cà phê khi đang đói

+ Uống cà phê quá nhiều sẽ phải đối mặt với nhiều triệu chứng như tim đập nhanh, khó ngủ, đau đầu, nôn nao, ngộ độc, ngất xỉu….

Sức chịu đựng của phụ nữ có hạn, gom đủ thất vọng họ sẽ rời đi chẳng luyến tiếc

Đàn bà có thể chịu được tổn thương, nhưng một khi họ bị tổn thương quá giới hạn bởi những lời yêu thương vô nghĩa thì lúc đó họ sẽ quay lưng bước đi.

 

Đối với phụ nữ thì lời yêu chẳng bao giờ là đủ. Chính vì vậy, người đàn ông của họ nói yêu họ nhiều hay ít cũng tỉ lệ thuận với mức độ tình yêu của người đàn ông đó đối với bạn.

Kết quả hình ảnh cho đàn ông nói yêu phụ nữ ảnh minh hoa”

Phụ nữ sẽ bị nhấn chìm bởi những lời yêu thương

Có những người đàn ông nói yêu họ nhưng lại tặng họ “chiếc sừng” trên đầu. Thế nên, dù người đàn ông đó có nói yêu thương bạn trăm bề thì cũng đừng vỗ ngực tự hào rằng anh ấy sẽ yêu bạn đến hết cuộc đời.

Vì sao ư? Vì ngay chính bản thân đàn ông còn chẳng biết sẽ yêu bạn được đến bao giờ, họ có thể bị hút hồn bởi “ánh mắt” của một người phụ nữ khác.

Thế nhưng, phụ nữ không phải ai cũng đủ tỉnh táo trước những lời mật ngọt, những lời xin lỗi sau nhiều lần phảп bội.

Dù người phụ nữ đó chẳng ưa nịnh, chẳng ưa mật ngọt, rất cứng cỏi, mạnh mẽ nhưng vẫn bị nhấn chìm bởi tình yêu.

Họ có thể chịu được rất nhiều đau đớn do đàn ông gây ra, và rốt cuộc chỉ cần một câu nói ngọt ngào của người đó là họ lại vui vẻ mà ôm vào lòng người đàn ông đó mà chẳng biết lúc nào lại “tặng” mình thêm vết thương lần nữa.

Phụ nữ một khi đã ra đi sẽ chẳng vương vấn

Tôi cũng đã từng như vậy, đã từng bi lụy vì một mối tình đầy cô đơn. Điều tôi may mắn hơn những người khác đó là tôi không bị “cắm sừng”.

Nhưng bạn có hiểu được cảm giác người bạn dành mọi sự yêu thương lại đối với bạn như một nơi để xả nỗi buồn, không hơn, cũng chẳng kém.

Anh ấy không quan tâm những chi tiết nhỏ liên quan đến tôi, cũng chẳng mảy may hỏi xem tôi cảm giác thế nào? Điều duy nhất để dỗ dành tôi là câu “anh yêu em”.

Tôi đã dành nhiều năm ngắn ngủi của thanh xuân để bên cạnh anh ấy. Nhiều người nói tôi mù quáng vì giữ mãi người vô tâm. Nhưng chỉ có tôi mới hiểu, trái ϯiм tôi muốn gì.

Nhưng rồi, bạn biết không? Tôi đã dứt khoát ra đi mà không 1 lần ngoảnh lại, tôi đã không còn vướng bận, bi lụy. Thậm chí đến 1 giọt nước mắt tiếc nuối cho cuộc tình đó cũng chẳng hề rơi.

Đó cũng chính là khi mọi sự chịu đựng của tôi đã vượt quá giới hạn. Hóa ra, tình yêu đó với tôi là nhìn không thấy, sờ không được, với không tới.

Chắc có lẽ, người đàn ông của tôi đã quá tự tin về bản thân và cho rằng nếu thiếu anh ta, tôi không thể sống пổi.

Đó chính là một điều đàn ông hay nhầm lẫn. Nên nhớ rằng, phụ nữ một khi đã tổn thương quá nhiều cùng những lời yêu thương vô nghĩa thì họ sẽ bước đi một cách tuyệt tình, chẳng vấn vương, luyến tiếc.

Phụ nữ đã trải qua những năm tháng chênh vênh của tuổi trẻ, thứ họ cần là người đàn ông có thể đi cùng họ sau này.

Đàn ông à, nên nhớ rằng, phụ nữ không phải lúc nào cũng chạy theo những lời yêu sáo rỗng. 100 chi tiết không quan tâm họ và 1 cái miệng luôn nói yêu họ rồi cũng khiến họ phải rời đi thôi. Vì vậy, hãy trở thành người đàn ông, đã nói thì nhất định sẽ làm.

Phụ nữ là thế, khi yêu thì hết mình, sẵn sàng để bản thân có thể bị tổn thương. Nhưng một khi họ đã ra đi thì sẽ không vướng bận, đi một cách tuyệt tình, chẳng luyến tiếc.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *