10 ngày cuối tháng 02/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Tử vi dự báo rằng vận trình của những con giáp này có sự thăng tiến vượt bậc, càng về cuối năm càng thu được nhiều tiền của

Tuổi Tý

Trong 12 con giáp thì những người tuổi Tý vốn nhanh nhẹn hoạt bát nên làm việc gì cũng có quý nhân giúp đỡ yêu mến. Người tuổi Tý vốn biết giao tiếp lại thông minh hơn người nên sớm muộn cũng phát tài giàu có. Đặc biệt, trong ngày cuối tháng 02 Âm lịch thì những người tuổi Tý chính là con giáp cầu gì được nấy.

Nhất là với những người tuổi Tý đang làm kinh doanh thì đây chính là cơ hội phát tài kinh doanh 1 vốn `0 lời giàu khủng. Tử vi cho biết người tuổi Tý  luôn giữ được tinh thần cầu tiến, học tập suốt đời. Họ thậm chí cũng không ngại chuyển chuyển ngành, đổi nghề khi đã có tuổi. Con giáp này luôn tâm niệm còn sống là còn lao động.

ngày tới, tài vận của con giáp tuổ Tý cực kỳ khởi sắc. Họ được quý nhân giúp đỡ, công việc sự nỗ lực của bản thân nên vận trình sẽ bắt đầu khởi sắc.  Ngoài ra, những người làm kinh doanh cũng cần chú ý hơn khi các cơ hội đầu tư, hợp tác làm ăn đến với mình. Đối với người tuổi Tý, mở rộng mạng lưới quan hệ là con đường tắt phát triển sự nghiệp của bản thân.

ty

Tuổi Hợi

Trong số các con giáp thì người tuổi Hợi vốn hiền lành nhưng vô cùng chăm chỉ. Đồng thời, theo tử vi 12 con giáp, người tuổi HỢi cũng rất giàu nhiệt huyết, phóng khoáng. Họ thích hợp làm việc trong các môi trường tự do, đòi hỏi tính sáng tạo cao.

Tuổi Hợi này giàu tinh thần cầu tiến, có thể thích nghi tốt với hoàn cảnh. Họ không ngại thay đổi, không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân.

Tử vi cho biết trong ngày tới đây, người tuổi Hợi nhận cơ hội lớn trong sự nghiệp. Đó có thể là một công việc, một cơ hội đầu tư kinh doanh hoặc một số người cũng bắt đầu khởi nghiệp. Theo sách tử vi thì đây chính là cơ hội công việc khiến họ rất bận rộn và căng thẳng. Tuy vậy, chỉ cần nghiêm túc, tận tâm với công việc, họ có thể vượt qua những khó khăn,

Trong thời gian này, con giáp tuổi Hợi cần chăm chỉ cải thiện các mối quan hệ, tránh bị tiểu nhân cản trở. Từ giờ đến nửa cuối năm, vận trình của người tuổi này xuôi thuận như mong đợi. Sự nghiệp ngày càng khởi sắc giúp họ kiếm tiền về đầy túi.

Tuổi Mùi

Tử vi cho biết những người tuổi Mùi chính là con giáp có đức có tài. Trong  tử vi 12 con giáp, người tuổi Mùi rất thật thà, ngay thẳng, biết đối nhân xử thế. Họ sẵn sàng giúp đỡ khi thấy người khác gặp khó khăn mà không màng báo đáp. Cũng bởi vậy mà con giáp này dễ gặp được may mắn, phúc lộc dồi dào khiến người xung quanh vô cùng phải hờn ghen đỏ mắt.mui

Trong ngày tới đây, người tuổi Mùi gặp nhiều điều may. Công việc của họ tiến triển thuận lợi. Con giáp này có thể đạt được thành tích xuất sắc, được cấp trên trọng dụng, khen thưởng.

Tử vi cho biết những người tuổi Mùi nếu như đang làm kinh doanh cũng buôn may bán đắt, gặp được đối tác, bạn làm ăn uy tín. Nhờ làm việc chăm chỉ, có tài, có tâm nên họ thu về nhiều thành quả, chẳng còn phải lo nghĩ nhiều về chuyện kinh tế.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Vì sao nói ‘Gạo trong thùng gốm giàu 3 họ, gạo đựng thùng nhựa khó 3 đời’: Bảo sao mãi không phất lên nổi

Mọi người đã từng nghe tới câu nói này chưa: Gạo trong thùng gốm giàu 3 họ, gạo đựng thùng nhựa khó 3 đời.

Trong phong thủy thùng đựng gạo là vị trí vô cùng quan trọng. Bởi bếp là nơi tụ tài là dương trạch tam yếu, mà trong bếp thì thùng gạo lại là vị trí quan trọng nhất.


Có lẽ nhiều người vì không có chút kiến thức nào về phong thủy nên vẫn vô tư đựng gạo trong thùng nhựa suốt nhiều năm nay. Vậy thì hãy thử xem lý do vì sao không nên làm như vậy và nó có thể ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống gia đình của bạn nhé!

hình ảnh

Thùng gạo thể hiện cho sự giàu có của một gia đình. Gạo cũng là lương thực quan trọng hàng đầu trong nên kinh tế. Thùng gạo thể hiện tài vận giàu có, ngân khố của một gai đình. Do đó thùng gạo phải hợp phong thủy.

Vì tầm quan trọng của gạo trong phong thủy nên thùng gạo phải được sắp xếp và chứa đựng trong vật phù hợp phong thủy.

Thùng gạo trong mỗi gia đình theo phong thủy thuộc hành Thổ. Do đó gạo đựng trong thùng gốm sứ là hợp phong thủy nhất bởi sành, gốm, sứ là Thổ. Nếu như gia đình đựng gạo trong thùng bình, hũ bằng gốm, sứ, sành là tạo ra điều tốt lành, sinh thêm tài lộc, thể hiện cuộc sống hưng thịnh, tốt lành không bị xung khắc.

hình ảnh

Thổ gạo và thổ gốm sành sứ tạo cho thổ khí thêm tốt lành, nên bếp càng ổn định lâu dài, tài khố càng vững chắc, bền bỉ. Từ đó, gia chủ ngày càng ăn nên làm ra, tiền đẻ ra tiền, phát đạt lúc nào không hay.

Trong khi đó, thùng nhựa không thuộc hành thổ và thường có màu sắc sặc sỡ không tốt cho phong thủy. Về mặt khoa học thì chất liệu sành gốm sứ thông thoáng chống ẩm mốc tốt hơn thùng kim loại, thùng nhựa. Khoa học cũng đã cho thấy thùng nhựa về lâu dài không tốt cho sức khỏe vì chúng có thể thôi nhiễm phụ gia độc hại, hạt vi nhựa.

hình ảnh

Bởi thế xét ở mọi phương diện thì thùng chứa gạo nên đựng trong thùng bằng sành, gốm, sứ là tốt nhất vừa đảm bảo phong thủy lại an toàn mặt sức khỏe và bảo quản thực phẩm.

Ngoài ra, vì thùng gạo là ‘hố tiền’ trong nhà nên khi để ở các vị trí cần đảm bảo phong thủy như sau:

Màu sắc thùng đựng gạo không nên sặc sỡ, tốt nhất là những màu dịu mắt như  xám, trắng, xanh nhẹ, vàng nhạt

Đặc biệt, thùng đựng gạo nên chọn màu nâu, sành sứ vàng đại diện cho Thổ, tránh chọn màu đỏ, xanh lá cây…

Không nên đặt thùng gạo trên cao quá

Vì thùng gạo thuộc thổ nên tốt nhất đặt thùng gạo ở mặt đất, không đặt trên tủ chênh vênh. Bởi đặt thùng gạo trên mặt đất thể hiện sự vững chắc cho gia chủ, bảo đảm sự giàu có thịnh vượng dài lâu.

Vị trí đặt thùng gạo cũng không nên năm ở hướng Đông và Đông Nam mà nên đặt ở Hương Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp, bởi đó là hướng của Thổ.  Tuyệt đối tránh hướng Đông và Đông Nam vì dây là hướng của Mộc. Mộc khắc Thổ nên đặt thùng gạo ở vị trí này sẽ làm thất thoát tài sản hao tài tốn của, vận may suy giảm.

hình ảnh

Không bao giờ để thùng gạo trống không

Dù là người ít nấu ăn thì cũng cần thường xuyên kiểm tra thùng gạo để trong thùng không bao giờ thiếu gạo. Thùng gạo trống thể hiện sự sa sút, kém may mắn, không thu hút tài lộc về cho gia đình. Do đó bạn cần tuyệt đối tránh tình trạng này nhé. Hũ gạo chính là kho lương, là tài khố nên để trống tức là nghèo nàn sa sút đi.

Chọn nơi để thùng gạo phải sạch sẽ, kín đáo

Tài sản khi cất kín không hớ hênh khoe ra. Do đó thùng gạo nên được đặt ở mặt đất và nếu được che lại càng tốt. Làm vậy thì tài mới tụ gia đình mới giàu có. Điều đó cũng giúp đảm bảo sức khỏe cho gia chủ, bởi nếu bị ẩm mốc gạo sẽ sinh ra chất độc, nếu để chuột kiến rán quấy phá có thể gây ra dịch bệnh.

Nếu để thùng gạo ở lối đi, nơi nhiều người lạ qua lại thì tài lộc hao tổn, tiền tài tiêu tán, gia đình sa sút.  Hơn nữa vị trí để thùng gạo phải khô ráo sạch sẽ tránh ruồi bọ chuột kiến quấy phá, tránh ẩm ướt hôi hám.

Chú ý: Thông tin trên mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm trong cuộc sống.

Lọ hoa đặt bên phải hay bên trái bàn thờ mới hút lộc, đúng phong thủy: Rất nhiều nhà đặt sai

Một câu hỏi được đặt ra trong việc bố trí không gian thờ cúng là lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng đôi khi khiến nhiều người còn lúng túng.

Quan niệm ngàn đời nay của người Việt, thờ cúng ông bà tổ tiên rất quan trọng, đây là cách thể hiện sự thành kính với người đã khuất. Trong những ngày lễ, Tết, chúng ta cẩn trọng sắp xếp bàn thờ, chuẩn bị lễ vật và thực hiện các nghi lễ. Một câu hỏi được đặt ra trong việc bố trí không gian thờ cúng là lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng đôi khi khiến nhiều người còn lúng túng. Hãy nghe ý kiến của các chuyên gia phong thuỷ trong vấn đề này.

Lọ hoa trên bàn thờ nên đặt bên trái hay bên phải?

lo-hoa-tren-ban-tho-dat-ben-trai-hay-phai-4

Theo quan niệm phong thuỷ, vị trí đặt sẽ tùy thuộc vào số lượng bình hoa mà gia chủ sử dụng.

+ Trường hợp trên bàn thờ chỉ có một bình hoa

Nếu chỉ có một bình hoa thì nên tuân theo nguyên tắc “đông bình, tây quả”, tức là bình hoa đặt phía đông, trái cây đặt phía tây. Đây là nguyên tắc bài trí bàn thờ được áp dụng từ xa xưa.

Cách sắp đặt này bắt nguồn từ nguyên tắc tự nhiên, mặt trời mọc đằng đông và lặn ở đằng tây, cây cối phải đơm hoa rồi mới kết trái. Vì vậy, trong thờ cúng, lọ hoa sẽ đặt ở phía đông, mâm ngũ quả đặt ở phía tây. Vậy phương hướng trên bàn thờ được xác định như thế nào?

Các chuyên gia phong thuỷ chỉ ra cách xác định hướng trên bàn thờ như sau: Hướng từ trong bàn thờ nhìn ra, tức bên trái của ông bà (bên tả) được coi là phía đông. Bên đối xứng (bên hữu) sẽ là phía tây. Bàn thờ gia tiên thường đặt ở giữa căn nhà theo hướng nam. Bình hoa đặt ở bên trái bàn thờ (phía đông). Khi có gió đông, đông nam thổi vào, hương thơm dịu nhẹ của hoa sẽ lan tỏa khắp không gian thờ cúng. Đĩa trái cây đặt ở bên phải (phía tây) sẽ tiện hơn cho việc bày biện.

+ Trường hợp trên bàn thờ có hai bình hoa

Nếu bàn thờ gia tiên rộng rãi, gia chủ có thể cân nhắc đặt hai bình hoa đối xứng ở hai bên. Khi đó, mâm ngũ quả sẽ được đặt ở giữa bàn thờ, phía trước bát hương. Điều này sẽ tạo nên sự cân đối, sang trọng cho bàn thờ. Tuy nhiên, tùy vào diện tích, không gian của bàn thờ mà gia chủ lựa chọn bình hoa to hay nhỏ, hoa ít hay nhiều.

Ý nghĩa những loại hoa cúng trên bàn thờ

+ Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ thường được biết đến với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu hạnh phúc, nhưng thực ra nó còn mang ý nghĩa cát tường. Hoa hồng thường có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, rất thích hợp dâng cúng trên bàn thờ.

+ Hoa cúc

Hoa cúc có rất nhiều loại, chính vì thế để thờ các bạn nên chọn hoa cúc trắng, cúc tây và hoa cúc vàng. Những loại cúc này vừa ý nghĩa và vừa đem lại may mắn, ấm no, bình an cho gia chủ.

Tuy nhiên khi chọn hoa cần chọn hoa còn chưa có nhụy hay chưa nở hết để cánh xếp kít đến nhau, hoa đẹp không bị dập nát, thân phải xanh thẳng không được cong để dâng cắm trên bàn thờ. Việc cắm hoa cũng không nên quá cầu kỳ, tùy thuộc vào bình hoa gia đình bạn. Tuy nhiên cắm sao cho tinh tế và toán lên được vẻ đẹp cũng như ý nghĩa của loài hoa.

+ Hoa sen

Hoa sen có vẻ đẹp sang trọng, mùi hương thanh khiết nên trở thành biểu tượng của Phật giáo, và cũng rất thích hợp dùng trong thờ cúng nói chung. Hoa sen mang ý nghĩa trong sạch, thuần khiết nhưng lại mang trong mình sức mạnh của ý chí, niềm tin và nghị lực kiên cường.

lo-hoa-tren-ban-tho-dat-ben-trai-hay-phai-1

+ Hoa ly

Hoa ly là một loại hoa có vẻ quyến rũ, màu sắc hoa rất rực rỡ, kiêu sa tuy nhiên theo quan niệm phong thủy thì không nên dâng hoa ly lên bàn thờ vì tránh đi tên gọi của loài hoa này, ly được cho là ly tán hay chia ly… Chính vì vậy, tốt nhất bạn không dùng chúng để dâng trên bàn thờ tổ tiên để mong cho mối quan hệ gia đình, dòng họ hay thậm chí là bạn bè, đồng nghiệp không bị ảnh hưởng thậm chí kể cả các Phật tử cũng tránh dùng hoa ly để lễ Phật.

+ Hoa phong lan

Là loài hoa đẹp, bền được nhiều người mua cắm bàn thờ dịp Tết, nhưng dâng Phật không nên dùng phong lan, vì có hoa có nhiều màu rực rỡ. Mặt khác, chữ “phong” gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng nên cũng không có nhiều người dùng để cắm lên bàn thờ.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *