Ăn 1 đĩa bì lợn bằng uống 10 lọ thuốc collagen làm đẹp: Tốt gấp tỷ lần thực phẩm chức năng, thần dược của chị em

Trên thực tế, bì lợn cũng thuộc một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng khi chọn lựa thịt lợn, nhiều bà nội trợ thường thẳng tay lược bỏ bộ phận này ngay từ khâu chế biến vì nghĩ chúng không tốt đối với sức khỏe. Bài viết dưới đây, Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn biết được các tác dụng của bì lợn trong làm đẹp, hãy cùng tham khảo nhé!

Bì lợn thường không phải là sự lựa chọn ưu tiên ở hầu hết các bà nội trợ mỗi khi nấu ăn vì cho rằng chúng không giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu biết được những tác dụng của bì lợn trong làm đẹp thì có lẽ, nhiều chị em sẽ thay đổi suy nghĩ đấy!

Thành phần chính bên trong bì lợn

Trước khi khám phá các tác dụng của bì lợn trong làm đẹp thì chúng ta hãy tìm hiểu thành phần chủ yếu của loại thực phẩm này nhé. Lượng protein ở bì lợn chủ yếu là do elastin, keratin và collagen hợp thành.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh các thành phần dinh dưỡng bên trong bì lớn rất tốt cho da, gân, xương và tóc của chúng ta. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn được những người đang gặp vấn đề về xương khớp sử dụng nhằm bổ sung thêm chất keo bôi trơn cho các khớp, giúp việc vận động diễn ra dễ dàng hơn.

Tác dụng của bì lợn trong làm đẹp mà ít ai biết đến 1

Thành phần dinh dưỡng bên trong bì lớn rất tốt cho da, gân, xương và tóc

Hàm lượng carbohydrate bên trong bì lợn gần như bằng 0%. Chính vì thế, có thể sử dụng loại thực phẩm này mà không lo tăng cân hoặc tăng đường huyết.

Ngoài ra, bì lợn có chứa khoảng 43% chất béo không bão hòa, phần lớn trong đó là axit oleic. Thành phần này thuộc nhóm chất béo tự nhiên thường được tìm thấy bên trong nhiều loại dầu động và thực vật khác nhau, bao gồm cả dầu ô liu.

Bên cạnh đó, lượng natri chứa trong bì lợn còn rất có lợi cho các hệ thống quan trọng của cơ thể con người. Thành phần natri sẽ thúc đẩy quá trình hấp thụ glucose, cải thiện chức năng não bộ, duy trì một trái tim mạnh khỏe, loại bỏ carbon dioxide dư thừa,…

Tác dụng của bì lợn trong làm đẹp mà ít ai biết đến

Bì lợn chứa rất nhiều collagen, giúp làm chậm quá trình lão hóa da của thế bào, đồng thời giảm các triệu chứng như đau bụng, sốt tắc mạch, nóng trong,… Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn được xem là mặt nạ thần kỳ giúp chị em phụ nữ lưu giữ nét xuân xanh.

Ngoài ra, những bạn đang thắc mắc tác dụng của bì lợn trong làm đẹp là gì cũng nên tìm hiểu thêm một số lợi ích nổi bật khác mà loại thực phẩm này mang đến cho sức khỏe như:

Chăm sóc sắc đẹp

Như đã đề cập ở trên, thành phần collagen dồi dào bên trong bì lợn có thể giúp dưỡng da, thúc đẩy tế bào da hấp thụ và lưu trữ nước để làm mềm lớp biểu bì, từ đó ngăn ngừa nếp nhăn hình thành do khô da gây ra.

Tác dụng của bì lợn trong làm đẹp mà ít ai biết đến 2

Bì lợn có thể giúp dưỡng da, thúc đẩy tế bào da hấp thụ và lưu trữ nước

Việc ăn một lượng bì lợn vừa phải có thể giúp chị em sở hữu làn da căng bóng, mịn màng. Nếu kết hợp cùng mặt nạ chiết xuất từ chính loại thực phẩm này thì tác dụng của bì lợn trong làm đẹp sẽ được nhân đôi lên.

Cải thiện khả năng của hệ miễn dịch

Bì lợn giàu protein gốc cùng hàm lượng carbohydrate cao, giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà không cần phải nạp vào người một lượng lớn chất béo, cải thiện miễn dịch cực kỳ hiệu quả.

Hoạt huyết bổ máu

Bì lợn có tính mát, vị ngọt, nổi bật với tác dụng cầm máu, hoạt huyết, bổ não, giữ ẩm cho da và tóc, ích tinh.

Giúp gân và xương ngày càng chắc khỏe

Lượng collagen cũng là thành phần không thể thiếu cho sức khỏe của hệ xương khớp, móng và tóc. Chính vì vậy, việc bổ sung một lượng bì lợn vừa đủ vào chế độ ăn uống đòng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc bồi bổ xương khớp, làm đẹp tóc, móng.

Bổ sung vitamin

Bì lợn cũng chứa một lượng vitamin B12 dồi dào, có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe tinh thần, tâm lý cho chúng ta. Nếu thiếu thành phần này, bạn sẽ dễ bị suy giảm trí nhớ, phản ứng chậm, đần độn, ngớ ngẩn và nhiều triệu chứng đáng báo động khác.

Phòng chống lão hóa

Tác dụng chống lão hóa khi sử dụng bì lợn được giới chuyên gia đánh giá cao nhất. Lượng collagen của bì lợn sẽ phát huy công dụng duy trì vẻ đẹp lâu dài cho chúng ta, trì hoãn sự lão hóa tế bào cực kỳ tốt.

Những lưu ý khi sử dụng bì lợn

Ngoài việc tìm hiểu các tác dụng của bì lợn trong làm đẹp thì chúng ta cũng cần lưu ý đến một số yếu tố quan trọng dưới đây nếu muốn sử dụng loại thực phẩm này.

Gây béo phì

Lớp mỡ gần da chứa nhiều cholesterol nên khi tiêu thụ quá nhiều sẽ gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc béo phì. Chính vì thế, với những người dễ tăng cân, trẻ em, phụ nữ đang mang thai,… tốt nhất cần hạn chế việc ăn quá mức loại thực phẩm này.

Tác dụng của bì lợn trong làm đẹp mà ít ai biết đến 3

Dùng quá nhiều bì lợn sẽ gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc béo phì

Gây tổn thương dạ dày

Bì lợn nếu được làm lông sống thì vẫn còn bám lại phần chân lông với kích thước chỉ dài khoảng 2mm nhưng rất cứng. Khi ăn, chúng có thể cắm vào màng nhầy ở ruột non và dạ dày, gây tiềm ẩn nguy cơ tổn thương đường ruột hoặc dạ dày.

Đề phòng bị nhiễm các loại ký sinh trùng

Những người thường xuyên ăn da lợn theo dạng tái, nộm rất dễ dẫn tới nguy cơ bị nhiễm ký sinh trùng do bì lợn chứa nhiều mồ hôi, nước tiểu nhưng bị giết mổ trước khi các chất này kịp thoát ra ngoài khiến da chứa độc, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng.

Vừa rồi là các tác dụng của bì lợn trong làm đẹp mà ít ai biết đến được Nhà thuốc Long Châu tổng hợp gửi đến độc giả. Hy vọng thông qua nội dung bài viết này, chị em sẽ hiểu rõ hơn về loại thực phẩm độc đáo này.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *