Luộc tôm ngọt thịt, đỏ au, đừng chỉ cho hành và gừng: Thêm 2 loại gia vị này tôm ngon, không bị tanh

Luộc tôm ngọt thịt, đỏ au, đừng chỉ cho hành và gừng: Thêm 2 loại gia vị này tôm ngon, không bị tanh

Tôm luộc là món ăn quen thuộc, được nhiều người lựa chọn nhưng để luộc tôm ngon chỉ bỏ gừng thôi chưa đủ, hãy cho thêm gia vị này tôm ngọt và thơm hơn

Luộc tôm ngọt thịt, đỏ au, đừng chỉ cho hành và gừng: Thêm 2 loại gia vị này tôm ngon, không bị tanhTôm luộc là món ăn quen thuộc, được nhiều người lựa chọn nhưng để luộc tôm ngon chỉ bỏ gừng thôi chưa đủ, hãy cho thêm gia vị này tôm ngọt và thơm hơn.

Tôm là một trong những hải sản được nhiều người yêu thích. Tôm rất dễ chế biến, dù luộc tôm, hấp tôm hay chiên tôm đều cực kỳ hấp dẫn. Trong đó, tôm luộc là món ăn quen thuộc, được nhiều người lựa chọn vì nó đem lại hương vị nguyên bản của tôm. Tuy nhiên, nhiều người khử tanh chưa tốt khiến tôm có mùi vị không thơm, ăn kém ngon. Nếu chỉ bỏ gừng thôi chưa đủ, hãy cho thêm gia vị này tôm ngọt và thơm hơn.

Mẹo luộc tôm không tanh

Chuẩn bị:

– 1kg tôm tươi,

– 10g gừng, một ít muối, rượu trắng, hoa tiêu và hành lá
luoc-tom-ngon-12
Thực hiện:

Trước hết, bạn phải rửa sạch tôm. Cho tôm vào chậu và ngâm 1 lúc, cho thêm 1 ít muối vào. Lúc này, bạn cắt gừng thành sợi nhỏ, cho vào nồi một ít nước, 1 hành lá, hoa tiêu và gừng băm nhỏ vào và đun sôi nước.

Khi nước sôi thì cho tôm đã rửa sạch vào. Sau đó, cho thêm 1 chút rượu trắng và 1 chút muối. Đun tôm trong khoảng 2 phút, khi tôm cuộn cong lại và có màu đỏ là tôm đã chín. Hoa tiêu và rượu khử mùi tanh rất tốt, hơn nữa, rượu còn khiến tôm sẽ lên màu đỏ đẹp.

Sau đó, vớt tôm ra một thau nước lạnh sạch (nếu cẩn thận có thể dùng nước đun sôi để nguội), ngâm nguội tôm rồi vớt ra, để ráo nước, bày ra đĩa, ăn kèm với nước chấm.

Mẹo chọn tôm tươi ngon

Muốn món tôm ngon thì đầu tiên phải có nguyên liệu tươi ngon nên khâu chọn tôm là một khâu rất quan trọng.

+ Nguyên tắc chung

Tôm biển có nhiều loại như tôm sắt, tôm he, tôm hùm… Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, tôm tươi ngon phải có phần thân săn chắc, vỏ cứng, màu trắng trong (hoặc hồng trắng trong) chứ không đục hay ngả sang đỏ, vàng hoặc đen. Phần đầu dính chặt vào thân, các càng và chân vẫn còn nguyên, không có mùi tanh, ươn.

+ Kiểm tra phần đuôi tôm

Để xác định độ tươi của tôm, hãy kéo thẳng con tôm và đưa ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Các khớp càng rộng chứng tỏ thịt tôm đã không còn tươi vì chúng có thể bị nấu quá lâu hoặc đã được để đông lạnh trong thời gian dài.
luoc-tom-ngon-88
+ Quan sát phần chân tôm

Cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc. Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.

+ Cách chọn từng loại tôm:

– Tôm sú: Đây là loại tôm nuôi nên chắc thịt, kích thước khá lớn và dễ chế biến. Chọn tôm, trước hết, tôm phải còn sống. Chị em chú ý thấy tôm có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong, đó mới là tôm ngon, chắc thịt.

– Tôm sắt: Là loại tôm có kích thước nhỏ hơn các loại tôm khác nhưng rất ngon, khi chế biến có vị ngọt đậm đà. Loại tôm này bạn nội trợ nên chú ý khi chọn. Tôm khoẻ và ngon là tôm còn tươi, có màu hồng trắng, nếu tôm có màu hồng đậm là tôm để lâu, đã ươn, không đảm bảo chất lượng.

– Tôm he (biển): Khi cầm tôm lên xem, tôm còn nhảy tanh tách, có màu hồng trắng, mắt xanh, đó mới là tôm ngon và còn khoẻ.

– Tôm hùm: Là loại tôm có kích thước lớn nhất, thường được bà nội trợ chọn khi chế biến các món hấp. Tôm hùm khoẻ, ngon là tôm có càng xanh trong và vỏ tươi bóng.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *