Sau khi hạ cánh, vì sao tiếp viên hàng không lại qua đêm ngay ở khách sạn mà không về nhà?

Nhiều tiếp viên hàng không sẽ ngủ lại khách sạn thay vì về nhà sau khi máy bay hạ cánh. Nguyên nhân nào khiến họ có lựa chọn như vậy?

Sau khi hạ cánh, vì sao tiếp viên hàng không chọn ngủ qua đêm tại khách sạn thay vì về nhà?

Nhiều người cho rằng tiếp viên hàng không là việc nhẹ lương cao. Tuy nhiên, công việc này không hề đơn giản như vậy. Tiếp viên hàng không phải làm việc khá vất vả và mức lương cũng không quá cao như mọi người vẫn nghĩ.

Sau các chuyến bay, trong nhiều trường hợp, tiếp viên hàng không sẽ không được về nhà ngay như các công việc khác.

Tình huống chuyến bay bị hoãn sang giờ bay khác không hiếm. Khi đó, tiếp viên cũng phải điều chỉnh thời gian làm việc cho phù hợp với giờ bay. Như vậy, mọi người sẽ phải đi làm ngay khi có thông báo về giờ bay mới. Trong trường hợp này, các tiếp viên sẽ không thể về nhà. Lựa chọn tốt nhất là nên ở lại một khách sạn để có thể tiện trở lại sân bay khi được gọi.


Ngoài ra, trong quá trình phục vụ trên chuyến bay, các tiếp viên hàng không có những tình huống phát sinh huống khó giải quyết, khách hàng trở nên kích động, mất bình tĩnh. Khi đó, tiếp viên sẽ là người xoa dịu và chăm sóc khách hàng. Điều này cũng khiến các tiếp viên cảm thấy mệt mỏi và có những cảm xúc tiêu cực. Bản thân họ cũng không muốn đem những chuyện không vui này về nhà.



Nhiều tiếp viên có nhà ở xa sân bay, việc chạy đi chạy lại liên tục sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, giờ làm của tiếp viên hàng không cũng không cố định, có thể sẽ trở về lúc tối muộn, điều này có thể khiến họ cảm thấy không an toàn. Do đó, việc lựa chọn ở lại khách sạn gần sân bay sẽ phù hợp hơn.

Ngoài ra, nhiều khách sạn có hợp tác với hãng bay. Khi đó, các tiếp viên hàng không sẽ được ở trong khách sạn mà không phải trả phí. Tại đây, tiếp viên sẽ được nghỉ ngơi thoải mái. Khách sạn cũng được nâng cao danh tiếng và thu hút nhiều khác đến lưu trú hơn.

tiep-vien-hang-khong-01

Vì sao tiếp viên hàng không luôn ở khách sạn 5 sao?

Trong quá trình làm việc, các tiếp viên hàng không thường được sử dụng các dịch vụ lưu trú 5 sao. Sau những chuyến bay dài, các tiếp viên thường rất mệt mỏi và cần nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe cũng như giữ gìn nhan sắc để tiếp tục phục vụ các chuyến bay kế tiếp. Nếu chất lượng dịch vụ không tốt, các tiếp viên sẽ không được nghỉ ngơi đầy đủ và không thể hoàn thành tốt công việc trong chuyến bay, không thể hiện hình ảnh tốt nhất trước mặt khách hàng.



Các hãng hàng không và khách sạn thường có hợp đồng hợp tác vào năm trước. Khách sạn sẽ đưa ra mức giá thuê phòng ưu đãi. Việc hợp tác với các hãng hàng không cũng là cách để khách sạn quảng bá dịch vụ của họ.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *