Cách nướng mực khô ngọt mềm, thơm ngon bằng bia tươi nhanh gọn, đơn giản dễ làm.

Cách nướng mực khô ngọt mềm, thơm ngon bằng bia tươi nhanh gọn, đơn giản dễ làm.

Mực khô khi được nướng bằng bếp ga, bếp than hoặc cồn thông thường ăn rất khô và càng để nguội càng bị cứng. Người lớn nhai còn cảm thấy rất khó khăn và mỏi miệng. Trẻ con và người răng yếu thậm chí không thể nhai. Tuy nhiên với bí quyết nướng mực khô dưới đây của chúng tôi, đảm bảo mực sẽ rất ngọt mềm, để bao lâu cũng không bị cứng, bị dai.

Mực khô vốn đã bị mất nước nên chúng trở nên rất dai và khô cứng. Nếu chỉ nướng theo cách thông thường (tức là dùng than củi, bếp ga hoặc cồn để nướng chín), thì thêm một lần nữa mực bị rút đến phân tử nước cuối cùng. Do đó, khi ăn mực được nướng như thế này sẽ vô cùng dai, cứng và kho nhai. Vì vậy, để có món mực thơm ngon, ngọt mềm, ai cũng ăn được, bạn cần trải qua một bước quan trọng nữa trước khi nướng.

Để thực hiện nướng mực theo cách này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 1 lon bia, 1 con mực khô 100g, 1 lọ cồn nhỏ, 1 chiếc dĩa to đáy rộng hoặc chảo.

Đầu tiên, bạn cho mực vào đĩa. Nếu là mực to bạn có thể dùng chiếc chảo. Sau đó đổ bia vào cho ngập mực. Nếu bạn cần nhanh và không chờ đợi được, bạn chỉ cần đợi bia ngấm vào mực trong vài phút cho mực hơi mềm, sau đó cho cả mực và bia vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi lên là được. Với cách này, mực sẽ trở nên mềm, nhai sần sật tương tự như ăn mực một nắng.


Còn nếu có nhiều thời gian, sau khi đổ bia vào, bạn ngâm mực tầm 15 phút. Lúc này, mực không còn khô đét như ban đầu nữa. Toàn thân mực đã ngậm đầy các phân tử bia nên trở nên mọng nước và rất mềm.

Bạn vớt mực ra, đổ bia đi. Tiếp đến bạn dùng rượu nặng hoặc cồn trên 70 độ (sử dụng cồn từ nước rửa tay sát khuẩn hàng ngày cũng được). Đổ cồn lên đĩa hoặc chảo, cho mực vào và châm lửa đốt. Khi lửa cháy, mực sẽ dần săn lại. Mùi mực khô nướng quyện với mùi bia sẽ khiến món ăn sẽ dậy mùi thơm vô cùng hấp dẫn, khác hẳn với mực bạn nướng theo cách thông thường.


Ngay cả khi đã chín, mình mực cũng rất dày, không bị khô quắt như mực khô chỉ nướng với một bước qua bếp lửa hoặc cồn. Do vậy, bạn không cần cuộn vào giấy để đập cho mực mềm.

Mực sau khi nướng xong, bạn xé ra đĩa và thưởng thức. Khi xé mực, bạn sẽ nhận thấy rằng thịt mực rất mềm, dễ xé, kể cả râu mực. Chất thịt ngọt, mềm gần giống như mực một nắng chứ không bị dai, khô cứng, ăn không bị mỏi miệng hay giắt răng. Vì vậy, trẻ con hoặc người yếu răng đều có thể ăn được.

Mực nướng theo cách này khi xé không bị bở bột, cũng không bị đắng. Sau khi nướng bạn có thể để thoải mái bao lâu cũng được. Mực sẽ không bị khô, cứng đanh như cách bạn vẫn nướng mọi lần.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *