Chỉ cần dùng một chiếc khăn, giúp bạn tiết kiệm cả triệu tiền điện vào mùa hè

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 2 thủ thuật nhỏ để tiết kiệm điện.

Cách 1: Đậy nắp nồi cơm bằng khăn

Trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết các gia đình đều sử dụng nồi cơm điện để nấu ăn, lượng điện tiêu tốn rất nhiều cho nồi cơm điện đủ ba bữa trong ngày. Vậy bạn đã biết cách sử dụng nồi cơm tiết kiệm điện chưa?

Nếu bạn gặp phải vấn đề như vậy, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết. Trong khi nấu, chỉ cần đặt một chiếc khăn lên trên nồi cơm điện. Điều này có thể ngăn nhiệt xung quanh nồi cơm điện thoát ra ngoài, từ đó rút ngắn thời gian nấu và tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, trong quá trình nấu cơm, nước sẽ chảy ra từ lỗ thoát hơi của nồi cơm điện. Nếu quấn khăn quanh nồi cơm trước thì chúng ta có thể giữ cho nồi cơm luôn sạch sẽ.

Một điều cần lưu ý ở đây là khi phủ khăn lên nồi cơm, bạn chỉ cần nhớ không che lỗ thoát khí của nồi cơm điện.

Hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng gấp đôi vào mùa hè? Chỉ cần dùng khăn tắm là bạn đã có thể giảm được kha khá-1Hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng gấp đôi vào mùa hè? Chỉ cần dùng khăn tắm là bạn đã có thể giảm được kha khá-2

Khi không sử dụng nồi cơm điện, nhiều bạn thường không rút phích cắm điện vì ngại, tuy nhiên điều này sẽ khiến nồi cơm điện luôn ở trạng thái chờ, không chỉ gây bất lợi cho việc tiết kiệm điện mà còn làm tăng gánh nặng về hóa đơn tiền điện, đồng thời làm giảm tuổi thọ của nồi cơm điện. Vì vậy, mọi người nên tập thói quen rút phích cắm nồi cơm điện khi không sử dụng.

Cách 2: Treo khăn ướt trong phòng

Một số gia đình bật điều hòa bất kể mùa đông hay mùa hè. Đặc biệt vào mùa hè, không chỉ bật điều hòa mà cả máy tạo độ ẩm cũng được bật.

Làm như vậy là một sự lãng phí điện năng rất lớn. Thực tế, khi bật điều hòa vào mùa hè, bạn chỉ cần treo một chiếc khăn ướt trong phòng là có thể đỡ phải bật máy tạo độ ẩm.

Vì hơi ẩm trên khăn ướt sẽ bay hơi nên độ ẩm trong nhà có thể được duy trì. Thời tiết vào mùa thu đông tương đối hanh khô nên việc treo một chiếc khăn ướt trong phòng có thể làm tăng độ ẩm và khiến mọi người dễ chịu hơn.

Làm điều này cũng giúp bạn không phải chạy máy tạo độ ẩm, do đó tiết kiệm năng lượng.

Hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng gấp đôi vào mùa hè? Chỉ cần dùng khăn tắm là bạn đã có thể giảm được kha khá-3Hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng gấp đôi vào mùa hè? Chỉ cần dùng khăn tắm là bạn đã có thể giảm được kha khá-4

Ngoài ra ban ngày nhiệt độ tương đối cao nên bạn cần sử dụng chế độ mạnh để hạ nhiệt nhanh, sau đó chuyển sang chế độ bình thường, nhiệt độ thường cài đặt ở mức 23-25 độ là hợp lý hơn.

Vào ban đêm, trong phòng ngủ, điều hòa tốt nhất nên sử dụng chế độ sleep + chức năng hẹn giờ và nhiệt độ được đặt ở mức 27 độ là phù hợp nhất. Điều này có thể tiết kiệm điện và bảo vệ cơ thể, đó là một phương pháp khoa học.

Khi chúng ta đi làm vào ban ngày, nếu không có ai ở nhà và chưa rút phích cắm điều hòa thì điều hòa sẽ ở chế độ chờ rất lâu.

Do ở trạng thái chờ nên dòng điện cũng sẽ đi qua chuyển động của điều hòa nên vẫn tiêu thụ một lượng điện năng nhất định, một hai ngày có thể không quan trọng nhưng sau một tháng sẽ lãng phí rất nhiều điện năng, do đó, chúng ta phải tránh thời gian chờ đợi lâu.

Khi không có ai ở nhà, hãy rút phích cắm điều hòa càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, giông bão dễ xảy ra vào mùa hè nên việc rút phích cắm điều hòa cũng có thể bảo vệ

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *