Đeo vòng tay bạc có thể chữa bệnh và giải độc không? Tại sao nó lại chuyển sang màu đen? Câu trả lời sẽ làm bạn ngạc nhiên

Nhiều người có thắc mắc này: Đeo vòng tay bạc có chữa được bệnh và giải độc không? Tại sao một số người lại chuyển sang màu đen sau khi đeo chúng trong thời gian dài? Trong cơ thể có độc tố? Đừng lo lắng, hãy để tôi giải thích cho bạn từ từ.

1. Trang sức bạc dễ bị oxy hóa

Trước hết, chúng ta cần biết rằng trang sức bạc là một loại trang sức rất cổ xưa và đẹp, nó có đặc tính kim loại tuyệt vời, có thể chế tạo thành nhiều hình dạng ba chiều tinh tế khác nhau và giá cả tương đối phải chăng.

Tuy nhiên, trang sức bạc cũng có một nhược điểm là dễ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen hoặc vàng, mất đi độ sáng bóng ban đầu. Điều này là do bạc kém ổn định về mặt hóa học hơn bạch kim và vàng và thường phản ứng với nước hoặc các hóa chất khác trong không khí.

2. Trang sức bạc có chữa được bệnh, giải độc không?Vậy đeo vòng tay bạc có chữa được bệnh và giải độc không? Thực ra đây là một sự hiểu lầm. Nhiều người cho rằng vòng tay bạc có thể hấp thụ chất độc ra khỏi cơ thể và nhờ đó giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Quan điểm này thực chất không có cơ sở khoa học.

Bởi vì độc tố trong cơ thể chúng ta được đào thải qua hệ thống trao đổi chất thông qua mồ hôi, nước tiểu, hơi thở,… Chiếc vòng tay bạc này chỉ là vật trang trí chứ không phải là thuốc chữa bách bệnh.

Vì vậy, cách tốt nhất để loại bỏ độc tố khỏi da là uống nhiều nước hơn, tập thể dục nhiều hơn và ăn nhiều rau và trái cây hơn.

Cũng có tin đồn rằng vòng tay bạc có thể ngăn ngừa các bệnh như thấp khớp. Tuyên bố này cũng không có cơ sở. Vòng tay bạc không thể thay đổi trạng thái bên trong cơ thể chúng ta, cũng như không thể chống lại các mầm bệnh bên ngoài.

Vì vậy, muốn phòng bệnh, bạn vẫn nên chú ý vệ sinh cá nhân, tăng cường khả năng miễn dịch, tìm cách chữa trị kịp thời và các phương pháp khoa học khác.

3. Chất màu đen trên bề mặt vòng tay bạc là gì?Khi chúng ta đeo trang sức bạc, nó thường xuyên tiếp xúc với không khí và mồ hôi sẽ đẩy nhanh phản ứng oxy hóa.

Trên bề mặt trang sức bạc sẽ xuất hiện một lớp chất màu đen hoặc vàng, thực chất là chất bạc bị oxy hóa. Chất này không phải là chất độc, không gây hại cho cơ thể chúng ta mà chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của trang sức bạc.

Dễ dàng vệ sinh:Vòng tay bạc bị oxy hóa đen ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, nếu làm sai phương pháp cũng có thể làm hỏng vòng tay bạc, vậy nếu phát hiện vòng tay bạc của mình bị oxy hóa và đen lại thì bạn phải làm sao?

Thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng phương pháp sau để làm sạch nó. Ví dụ:

1. Dùng một miếng vải lau bạc lau nhẹ một lần nữa để trả lại độ bóng ban đầu.

2. Ngâm đồ bạc trong đó với cola, giấm axit, trà qua đêm, v.v. (Ôxít bề mặt không ổn định và chỉ cần ngâm trong axit và kiềm yếu để phản ứng.), sau một lúc lấy ra và rửa sạch bằng nước một lúc rồi lau khô.

3. Chải nhẹ bằng bột đánh răng hoặc kem đánh răng (kem đánh răng có chứa các hạt mài mòn nhỏ, có thể làm tăng ma sát và không làm hỏng vòng tay bạc), sau đó rửa sạch bằng nước và cuối cùng lau bằng bông.
Bảo trì hàng ngày:Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ mang tính tạm thời, nếu muốn giữ cho trang sức bạc luôn sáng bóng lâu dài thì chúng ta vẫn cần chú ý bảo dưỡng hàng ngày. Ví dụ:

1. Đeo nó hàng ngày để dầu cơ thể tạo thêm độ bóng tự nhiên, ấm áp cho đồ trang sức bạc. Khi đeo, không đeo đồng thời đồ trang sức bằng kim loại quý hoặc đá quý khác để tránh va chạm, biến dạng hoặc trầy xước trang sức bạc.

2. Tránh xa nước và hóa chất, không dùng đồ bạc khi tắm, bơi lội hoặc đến gần suối nước nóng, nước biển, tóc, nước hoa, sản phẩm chăm sóc da và các hóa chất như giấm, bột tẩy trắng.

3. Cách ly không khí và cất đi khi không đeo, tốt nhất nên cho vào túi kín để tránh bị oxy hóa do tiếp xúc với không khí.4. Sau mỗi lần đeo, vui lòng lau nhẹ bằng khăn hoặc khăn tắm để loại bỏ hơi ẩm và bụi bẩn.

Nếu làm được điều này, chiếc vòng tay bạc của bạn sẽ luôn lấp lánh và khiến bạn xinh đẹp hơn. Đây là chủ đề của ngày hôm nay, tôi hy vọng nó sẽ hữu ích cho mọi người. Nếu các bạn thích thì hãy like, để lại tin nhắn và chuyển tiếp nhé.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *