Bỏ 1 nắm hạt tiêu xuống gầm giường sẽ có điều bất ngờ xảy ra, điều mà người bán giường không bao giờ muốn nói cho bạn biết

Bỏ 1 nắm hạt tiêu xuống gầm giường sẽ có điều bất ngờ xảy ra, điều mà người bán giường không bao giờ muốn nói cho bạn biết.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, tưởng đây là một hành động lãng phí nhưng lại mang lại nhiều lợi ích không ngờ.Ngoài công dụng trong nấu ăn để tăng hương vị cho các món ăn, hạt tiêu còn có nhiều công dụng trong y học và giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Hãy đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường và cảm nhận điều kỳ diệu sẽ xảy ra.Lợi ích của hạt tiêu đenHạt tiêu đen là một trong những loại gia vị có hương vị mạnh và thơm. Người ta thường thêm tiêu đen xay hoặc hạt tiêu thô vào các món ăn để tăng thêm hương vị. Từ món trứng tráng đến các món chè, hạt tiêu đen được sử dụng cho nhiều mục đích. Đôi khi tiêu đen được sử dụng như một biện pháp để điều trị các vấn đề sức khỏe như ho, đau họng hay cảm lạnh.
Hạt tiêu đen còn đem đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe

Hạt tiêu đen còn đem đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe

Bên cạnh đó, hạt tiêu đen còn đem đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe khác. Nó là gia vị giúp ngăn ngừa ung thư vú, hỗ trợ giảm cân và chống cảm lạnh. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Ung thư tổng quát của ĐH Michigan, Anh, tiêu đen ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư vú. Chất piperine tìm thấy trong hạt tiêu đen giúp ngăn ngừa ung thư. Loại gia vị này cũng chứa vitamin C, A, flavonoid, caroten và chất chống oxy hóa khác, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại sức khỏe.

Tiêu đen cũng được sử dụng để điều trị một số vấn đề dạ dày như chứng khó tiêu, đầy hơi, táo bón. Tiêu đen cũng giúp da mịn màng và giảm gàu.

Ăn tiêu đen giúp cơ thể tăng năng lượng. Nó chống lại trầm cảm ở mức độ cao. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đang bị thờ ơ hay chán nản ở mức độ nhẹ, hãy ăn tiêu đen.

Để hạt tiêu dưới gầm giường có tác dụng gì?

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, tưởng đây là một hành động lãng phí nhưng lại mang lại nhiều lợi ích không ngờ đó là đuổi côn trùng đáng ghét.

Gầm giường là nơi rất dễ bị ẩm, có mùi khó chịu và cũng là nơi trú ngụ của một số loại côn trùng. Đặt túi tiêu dưới gầm giường không chỉ có tác dụng khử mùi hôi khó chịu, khử ẩm gầm giường mà còn xua đuổi một số loại côn trùng như kiến, gián,… ngăn không cho chúng chui vào gầm giường.

Hạt tiêu tương đối nhỏ nên nếu để trực tiếp dưới gầm giường sẽ rất bất tiện khi dọn dẹp nên chúng ta cần làm túi tiêu trước. Lấy một chiếc mặt nạ dùng một lần, cắt bỏ một đầu và cho hạt tiêu vào bên trong. Sau đó bạn buộc đầu đó lại là chúng ta có ngay một túi tiêu rồi, giờ chỉ cần đặt dưới gầm giường thôi. Cho hạt tiêu vào bên trong mặt nạ dùng một lần để tiện sử dụng.
Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường mang lại nhiều lợi ích không ngờ đó là đuổi côn trùng đáng ghét.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường mang lại nhiều lợi ích không ngờ đó là đuổi côn trùng đáng ghét.

Một số công dụng của hạt tiêu trong đời sống

+ Khử mùi giày

Vào mùa hè, giày của nhiều người có mùi khó chịu do mồ hôi tiết ra nhiều hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó xuất hiện hôi. Lúc này, bạn có thể cho một túi hạt tiêu vào trong giày, mùi thơm nồng của hạt tiêu có thể lấn át mùi hôi giày. Hạt tiêu trong giày sẽ giúp khử mùi giày hiệu quả.

+ Khử mùi phòng tắm

Mùi hôi trong nhà vệ sinh tương đối nồng nặc, nhất là vào mùa hè. Phòng tắm có mùi sẽ thu hút một số loại côn trùng nhỏ như muỗi, gián,… Khi đặt túi tiêu trong nhà vệ sinh, mùi thơm của tiêu sẽ lan tỏa trong không khí, từ đó giúp khử mùi hôi hiệu quả. Treo một túi hạt tiêu trong phòng tắm sẽ giúp khử mùi trong phòng tắm.

+ Đuổi sâu gạo

Sâu gạo rất ghét mùi thơm nồng, đặc biệt là mùi tiêu. Vì vậy, cho một túi tiêu vào thùng gạo có thể ngăn chặn sâu gạo tấn công thùng gạo của bạn.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *