Nhà nào dùng bình nóng lạnh thì hãy đọc: Em mới từ cõi ch/ết trở về!

Trời đất ơi, chúng ta toàn có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24h, vì cứ nghĩ bật tắt làm gì cho mất công. Để thế cũng chẳng tốn kém bao nhiêu, khi nào cần có cả dùng ngay. Hôm nay đọc được vụ này mà khiếp vía. Thôi từ nay, phải cẩn thận mọi người ơi. Đây là 1 chia sẻ thật của 1 chị suýt chết chỉ vì máy nóng lạnh đó!

Chị chia sẻ: Trước giờ chỉ nghe chập bình nóng lạnh trên mạng vậy mà hôm nay bình nóng lạnh đã chập điện ngay tại nhà em.

Em bật bình được 10 phút, đi lấy quần áo chuẩn bị tắm cho cu Bi, vừa bước chân vô chuẩn bị xả nước bình chập điện nổ bụp, em vội ôm con chạy ra ngoài. Kêu hô người trong nhà gạt cầu dao tổng. Điện nổ sáng cả góc nhà tắm, mùi cháy khét và đen cả một góc nhà. Thầm cảm ơn Trời Phật đã thương gia đình em và mọi người không sao hết.

P/s: Các bố mẹ lưu tâm, hãy bật bình trước khi tắm 15 phút và ngắt điện bình nóng lạnh trc khi tắm để bảo toàn tính mạng, sức khỏe cho cả gia đình nhé!

Nếu lúc đó em mở van nước thì em đã bị điện giật chết và không thể chia sẻ câu chuyện này đến mọi người được nữa.

Chuyên gia nói gì?

KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Viện Kỹ thuật Quân sự cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rò điện ở bình nóng lạnh và nhiều khi sự thiếu hiểu biết của người sử dụng về sử dụng bình nóng lạnh đã gây ra những “họa” lớn cho chính mình.

Trong quá trình sử dụng, không ít người quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện nên yên tâm để cắm điện suốt 24/24h, kể cả trong lúc đang tắm.

Thực tế, rơle này chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình. Khi sử dụng, nhiệt độ nước thấp thì rơle tự động cấp điện, nhiệt độ nước cao rơle tự động cắt điện, chứ không có chức năng bảo vệ chống điện rò ra nước.

Khi sử dụng bình nóng lạnh hãy ghi nhớ những điều này:

– Tất nhiên, điều đầu tiên là hãy tắt máy nóng lạnh trước khi tắm để tránh trường hợp rò rỉ điện.

– Không nên sử dụng những chiếc bình nóng lạnh già nua, cũ kỹ.

– Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh là đốt nóng nên không gây tốn điện trong quá trình khởi động. Vì thế, không nên bật bình nóng lạnh 24/24h vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải.

– Chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm từ 5-10 phút.

– Thường xuyên kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện quyệt thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Nếu phát hiện có điện thì ngắt điện và kiểm tra lại toàn bộ bình nóng lạnh để khác phục lỗi.

– Thường xuyên bảo trì bảo dưỡng bình nóng lạnh, kiểm tra các dây dẫn.

– Lắp thêm các thiết bị chống giật (một số model bình nóng lạnh mới đã tích hợp thiết bị chống giật). Khi có biểu hiện bị giật, thiết bị này sẽ tự động ngắt điện.
Tổng hợp

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *