Lấy thứ này cắm vào quả chanh rồi để góc nhà, muỗi một đi không trở lại

Bạn có thể sử dụng chanh để đuổi muỗi. Hãy cùng tìm hiểu cách làm dưới đây nhé.

Có rất nhiều cách khác nhau để đuổi muỗi. Bạn có thể sử dụng thuốc xịt, hương muỗi, các loại tinh dầu đuổi muỗi. Ngoài ra, có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn đuổi muỗi ra khỏi nhà.

Chanh là một trong số đó. Bạn chỉ cần lấy chanh và vài nụ đinh hương khô là có thể đuổi muỗi ra khỏi nhà một cách an toàn, không sợ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể mua đinh hương khô ở tiệm thuốc Nam hoặc thuốc Bắc hoặc những nơi bán gia vị, thảo mộc.
meo-duoi-muoi-01
Hãy bổ chanh theo chiều ngang. Dùng một ít nụ đinh hương khô cắm vào mặt cắt của quả chanh. Dùng càng nhiều đinh hương thì mùi thơm tỏa ra càng rõ, công dụng đuổi muỗi càng tốt.

Mang quả chanh đã cắm vào đinh hương để ở góc nhà hoặc những bị trí tập trung nhiều muỗi như nhà vệ sinh, phòng ăn, phòng khách… Bạn có thể đặt chanh vào một cái đĩa để sau này dễ dọn dẹp.

Sử dụng bã cà phê
meo-duoi-muoi-02
Nếu bạn hay uống cà phê pha phin, cà phê pha máy, hãy tận dụng phần bã cà phê để đuổi muỗi. Bà cà phê đem phơi thật khô rồi châm lửa đốt. Dùng bã cà phê để xông nhà, đặc biệt là ở những góc tập trung nhiều muỗi.Lưu ý, khi đốt bã cà phê, bạn cần mở cửa để nhà luôn thông thoáng. Ngoài ra, cần để ý đến phần bã cà phê đang đốt vì bã cà phê cháy sẽ không tạo ra ngọn lửa.Sử dụng vỏ bưởi

meo-duoi-muoi-03
Bạn có thể dùng vỏ bưởi để làm hương đuổi muỗi. Vỏ bưởi chỉ cần đem phơi khô. Khi cần dùng chỉ cần lấy một mẩu vỏ bưởi, châm lửa đốt. Dùng mùi hương tỏa ra từ vỏ bưởi để xông nhà. Có đặt đốt vỏ bưởi và đặt ở cửa ra vào, cửa sổ, cửa thông hơi. Lưu ý, đặt ở nơi thông thoáng, không đóng kín cửa trong lúc xông nhà và chú ý để ngọn lửa không bắt sang các đồ vật khác.

Sử dụng các loại tinh dầu thực vật chống muỗi

Muỗi thường sợ mùi hương của các loại tinh dầu thảo mộc. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tự nhiên như tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh, tinh dầu tràm, tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà để đuổi muỗi. Có thể dùng tinh dầu với máy xông hoặc sử dụng tinh dầu pha vào nước lau nhà.

Ngoài ra, có một cách đơn giản nhất để đuổi muỗi là sử dụng dầu gió. Đây là nguyên liệu rẻ tiền, thường có sẵn trong các gia đình. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió ở trong các góc tập trung nhiều muỗi hoặc bôi trực tiếp dầu gió lên da.

Bôi một chút dầu gió lên quạt cũng sẽ giúp mùi dầu gió lan tỏa ra rộng hơn và dễ đuổi được muỗi hơn.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *