6 loại quả ‘cấm kỵ’ dùng trước bữa ăn, 5 loại nên ăn sau bữa chính sẽ tốt hơn thuốc bổ

6 loại quả ‘cấm kỵ’ dùng trước bữa ăn, 5 loại nên ăn sau bữa chính sẽ tốt hơn thuốc bổ
Trái cây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, mỗi loại có những thời điểm ăn khác nhau đấy các mẹ. Mình đọc báo thấy chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan Li Mengying chia sẻ rằng có những loại ăn trước bữa ăn cực độc, còn có những loại ăn sau bữa ăn thì lợi ích muôn phần.

Thông tin cụ thể mình chia sẻ ở bên dưới nha.

Những loại trái cây tuyệt đối không được dùng trước bữa ăn

+ Quả hồng:

Quả hồng được rất nhiều người yêu thích nhưng không nên ăn vào trước bữa ăn. Bởi, trong loại quả này có chứa hàm lượng lớn pectin và tanin. Vì vậy, nếu ăn trước bữa ăn thì nó sẽ phản ứng hóa học với axit dịch vị tạo thành các khối gel không tan. Từ đó, rất dễ hình thành sỏi dạ dày.

hình ảnh

Quả hồng không nên ăn trước bữa ăn. Ảnh minh họa, nguồn: VNE

+ Cà chua:

Cà chua có chứa hàm lượng lớn chất nhựa quả, axit cùng các chất dễ hòa tan. Vì vậy, nếu bạn ăn vào trước khi ăn, các thành phần này sẽ tạo ra phản ứng với axit trong dạ dày. Từ đó, hình thành các khối đặc cứng khó tiêu và dễ khiến bạn bị đau bụng.

+ Cam:

Cam là loại quả rất tốt cho sức khỏe vì có nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Thế nhưng, bạn không nên ăn vào trước bữa ăn. Bởi, trong cam có chứa lượng lớn axit hữu cơ, axit trái cây, axit maslinic, axit citric… Nếu ăn vào trước bữa ăn sẽ khiến axit dịch vị tăng mạnh gây kích thích không tốt cho niêm mạc dạ dày. Từ đó khiến bạn bị đầy bụng, ợ hơi, nôn ra nước.

+ Chuối:

Chuối có chứa nhiều magie nên không thích hợp dùng trước bữa ăn. Bởi, nó sẽ làm tăng magie đột ngột trong cơ thể. Đồng thời, phá hủy sự cân bằng magie và canxi trong máu của cơ thể. Từ đó, ức chế hệ tim mạch, rất có hại cho cơ thể.

+ Mía:

Mía có chứa nhiều đường. Vì vậy, nếu bạn ăn lúc đói sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị kích thích niêm mạc dạ dày, gây đau bụng, đầy bụng, chướng bụng, tỳ vị hư hàn. Thậm chí, bạn có thể bị ngất vì đường huyết tăng độ ngột.

+ Dứa:

Dứa có chứa nhiều enzyme mạnh. Bởi vậy, ăn trước bữa ăn sẽ khiến dạ dày bị tổn thương. Hơn nữa, nếu ăn nhiều sẽ bị ngứa môi hoặc lưỡi, gây dị ứng axit, axit dạ dày quá nhiều sẽ gây cảm giác buồn nôn.

hình ảnh

Mía ngọt nên không ăn trước bữa ăn. Ảnh minh họa, nguồn: PN

Những loại nên ăn sau bữa ăn

+ Đu đủ:

Đu đủ được biết đến với tác dụng làm trắng da, giảm calo. Lý do là vì chất papain trong đu đủ có khả năng làm trắng da hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khoa học còn chứng minh: Chất enzyme trong nước ép đu đủ có thể giúp phân giải protein trong các loại thịt.

Việc ăn một ít đu đủ sau bữa ăn rất tốt trong việc phòng ngừa các bệnh viêm loét dạ dày, viêm ruột, khó tiêu…

+ Dâu tây:

Nghiên cứu mới nhất đã chứng minh: Dâu tây có khả năng làm chắc nướu, giúp hơi thở thơm tho, mát họng. Bên cạnh đó, loại quả này còn có chứa nhiều vitamin C. Nó cũng đồng thời là một ‘mỏ vàng’ mangan dồi dào, chất xơ và iot. Những chất này có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa và giảm cholesterol.

Chất xơ có trong dâu tây sẽ kích thích tiêu hóa, giảm huyết áp và kiềm chế cơn thèm ăn. Từ đó giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, dâu tây còn có chứa chất chống oxy hóa và tác nhân chống viêm nên có khả năng chống ung thư.

+ Táo:

Phương Tây vẫn lưu truyền câu: ‘Ăn táo mỗi ngày bệnh tật sẽ tránh xa bạn’. Bởi đây là loại quả rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng chất xơ trong táo rất cao có thể cải thiện chức năng tiêu hóa của dạ dày. Khi bị tiêu chảy hay táo bón ăn táo đều có tác dụng chữa trị hiệu quả.

+ Lê:

Ăn lê sau bữa ăn rất tốt cho sức khỏe. Đây là loại quả được nhiều người yêu thích, không chỉ tươi ngon mà còn có hàm lượng vitamin, chất xơ, canxi, photpho, sắt, iot dồi dào. Việc ăn lê thường xuyên có tác dụng giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy quá trình bài tiết các chất gây khối u ác tính trong cơ thể.

Không chỉ thế, lê còn có chứa nhiều calo mà lượng chất béo thấp. Vì vậy, người trung niên và cao tuổi ăn lê nhiều sẽ giúp thanh lọc cơ thể, làm mềm mạch máu. Ngoài ra, ăn lê còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh chán ăn, khó tiêu, viêm ruột, viêm họng mãn tính.

Trên đây là những thông tin mà mình tìm hiểu được qua báo chí. Mọi người nên lưu lại để ăn hàng ngày nhằm cải thiện sức khỏe, tránh xa bệnh tật nha.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *