Lau bàn thờ dùng nước lã, xà phòng là đại kỵ: Dùng loại nước пàყ Tổ tiên ưng bụng ban lộc

Lau bàn thờ dùng nước lã, xà phòng là đại kỵ: Dùng loại nước пàყ Tổ tiên ưng bụng ban lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên dùng 3 loại nước dưới đây để lau bàn thờ giúp tăng tài lộc, phước lành cũng như đón vận may đến với cả gia đình.

Vệ sinh, lau dọn bàn thờ là một trong những việc làm không thể thiếu ở mỗi gia đình vào những dịp lễ, Tết hay các ngày giỗ chạp. Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên dùng 3 loại nước dưới đây để lau bàn thờ giúp tăng tài lộc, phước lành cũng như đón vận may đến với cả gia đình.

Những loại nước dùng lau bàn thờ để gia chủ nhiều tài lộc

+ Nước ngũ vị lau bàn thờ

hoa-cuc-vang-3

Nước ngũ vị lau bàn thờ hay còn gọi là nước thơm hay nước bao sái. Nước được pha trộn từ 5 loại thảo dược (ngũ vị) là đinh hương, gỗ vang, quế, hồi, bạch đàn. Đây là loại nước tốt nhất để lau chùi bàn thờ.

Từ xưa đến nay, người Việt luôn quan niệm những loại thảo mộc này có năng lực vô hiệu những uế khí, khí tà ma, xui rủi trong mái ấm gia đình. Ngoài ra, mùi hương của ngũ vị còn có tính năng chống ẩm mốc, xua đuổi côn trùng nhỏ và mang lại một mùi hương thoang thoảng thoải mái và dễ chịu. Bạn chỉ cần đun sôi 1,5 lít nước lọc với các nguyên vật liệu trên từ 3 đến 5 phút rồi tắt nhà bếp. Sau đó, dùng tấm khăn sạch nhúng vào nước thảo dược để lau sạch bàn thờ và đồ cúng.

+ Nước ấm

Nếu không sẵn sàng chuẩn bị kịp những loại nước lau dọn bàn thờ trên thì nước ấm sẽ là giải pháp thích hợp vào lúc này. Nước ấm có năng lực vô hiệu những bụi bẩn, mảng bám lâu ngày trên bàn thờ, hay trên những vật phẩm thờ cúng nhanh gọn hơn so với nước lã.

Đun sôi nước, để khoảng chừng 20 phút cho nước nguội bớt, sau đó nhúng khăn lông sạch để làm sạch bụi bẩn trên bàn thờ để chúng mang lại hiệu suất cao tốt nhất. Sau khi lau, hoàn toàn có thể dùng khăn mềm để lau sơ lại một lần nữa để chúng mang lại hiệu suất cao cao hơn.

Những loại nước không nên dùng để lau bàn thờ

+ Nước lã

Theo quan niệm phong thủy và tâm linh, nước lã thông thường còn lẫn nhiều tạp chất và tạp khuẩn, sẽ không thể tối ưu cho việc thanh tẩy bụi trần cũng như uế khí cho ban thờ thần linh, gia tiên, ban thờ Thần Tài.

+ Xà phòng tẩy rửa

Xà phòng tẩy rửa có khả năng làm sạch hiệu quả, lại không mất công chuẩn bị, tuy nhiên chúng được làm bằng các hóa chất độc hại, không phù hợp để lau dọn ban thờ. Chưa kể, nếu chẳng may mua phải các sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, sẽ có thể gây hại cho sức khỏe của gia chủ.

Những lưu ý khi lau dọn bàn thờ

lau-ba-tho-1

– Trước khi lau dọn bàn thờ người bao sái cần phải tắm rửa sạch sẽ.

– Những ngày bình thường thì nên lau dọn sơ bộ đồ thờ cúng như đèn, chân nến… nếu bẩn. Nếu không bẩn thì chỉ cần dùng chổi lông gà quét sơ qua cho đỡ bụi bặm là được, không nên lau dọn bàn thờ tổng thể.

– Chậu rửa, khăn rửa đồ thờ riêng không dùng chung với các đồ dùng sinh hoạt hằng ngày. Cách vệ sinh bàn thờ theo định kỳ khác với cách dọn bàn thờ cuối năm. Vì theo định kỳ 2-3 tháng/lần không cần cầu kỳ và tỉ mỉ. Người lau dọn cũng không nhất thiết là gia chủ, có thể là người giúp việc. Sau khi lau dọn bàn thờ cùng các đồ thờ sạch sẽ xong cần đặt đồ thờ vào đúng vị trí cũ.

– Không nên làm đổ vỡ và xê dịch bàn thờ. Việc làm xê dịch và đổ vỡ bàn thờ sẽ khiến gia chủ không gặp may trong chuyện làm ăn, gia đình và cuộc sống. Đây là nơi linh thiêng, không thích hợp với những người “vụng về”, việc này cần hết sức cẩn thận.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *