Khoai lang để vài ngày là mọc mầm, làm theo cách này giúp khoai lâu hỏng, càng để càng ngọt

Khoai lang để vài ngày là mọc mầm, làm theo cách này giúp khoai lâu hỏng, càng để càng ngọt

Nếu biết cách bảo quản, khoai lang sẽ để được rất lâu và hương vị không hề bị suy giảm.

Khoai lang là loại lương thực quan trọng, có thể đem chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Khoai lang có thể đem luộc, hấp, rán, làm bánh, nấu súp… đều rất ngon. Nó cung cấp nhiều protein, axit béo không no, carotene, phốt pho, kali, canxi…

Nhiều người thường mua khoai lang về tích trữ để ăn dần, không mất nhiều công đi chợ. Tuy nhiên, khoai lang để qua vài ngày là mọc mầm, héo, móp đầu. Những củ khoai này bị suy giảm chất lượng, đem chế biến sẽ không còn ngon nữa.

khoai-lang-01
Để bảo quản khoai lang được lâu, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Cách bảo quản khoai lang

Khoai mua về không cần rửa với nước. Nếu khoai có bám đất bên ngoài mà đất ẩm ướt thì nên đem khoai phơi 1 ngày cho khô rồi mới đem bảo quản.

Lưu ý, nếu phơi nắng thì không nên phơi quả lâu. Chỉ phơi để lớp đất bên ngoài đủ khô ráo là được. Phơi lâu quá sẽ khiến khoai bị héo, mất nước.

Chuẩn bị một hộp bìa các tông.

Lót một lớp giấy báo xuống dưới đấy hộp. Sau đó, lấy một tờ giấy ăn, bỏ baking soda vào trong và gói kín lại. Cho gói baking soda vào thùng rồi xếp khoai lang lên trên. Không nên đổ toàn bộ khoai vào thùng một lúc mà hãy xếp từng củ cho gọn gàng. Cứ một lớp khoai lại trải một lớp giấy báo, thêm một gói baking soda. Làm như vậy cho đến khi hết số khoai đã mua.

khoai-lang-02Cuối cùng đóng nắp thùng lại và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Bên dưới thùng tốt nhất nên kê vài viên gạch để tránh khoai tiếp xúc trực tiếp với mặt đất.

Với cách bảo quản này, bạn có thể giữ khoai lang tươi ngon trong khoảng nửa năm. Khoai càng để lâu càng ngọt đậm.

Một số lưu ý khi bảo quản khoai lang

– Không nên cho khoai lang vào tủ lạnh

Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ làm thay đổi cấu trúc tế bào khoai, khiến lõi khoai cứng hơn. Điều này khiến khoai dù nấu chín cũng không mềm bở như mong muốn. Tốt nhất bạn chỉ nên để khoai ở nơi tối, mát mẻ.

– Không rửa khoai khi bảo quản

Để khoai không bị thối hỏng, bạn phải giữ cho khoai thật khô ráo. Khi nào sử dụng thì mới đem khoai đi rửa sạch sẽ.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *