Ốc móng tay – Thực phẩm giàu dinh dưỡng gấp 22 lần thịt lợn

Trong sơ đồ dinh dưỡng, thịt lợn nạc được xem là thực phẩm bổ dưỡng nhất, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết ốc móng tay còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ốc móng tay cung cấp lượng omega-3 dồi dào

Ốc móng tay cung cấp lượng omega-3 dồi dào -Ảnh minh họa – nguồn internet

Bác sĩ Gu Chuanling (Bác sĩ dinh dưỡng và vệ sinh thực phẩm của Trung Quốc), cho biết: Ốc móng tay là thực phẩm rất tốt, chứa lượng sắt dồi dào hơn cả lượng sắt có trong thịt nạc. Trong 100g ốc móng tay có 33,6mg sắt, gấp 22,4 lần so với thịt lợn và 3,9 lần so với tiết lợn. Đặc biệt, lượng sắt của ốc móng tay đều là sắt heme – loại sắt cơ thể dễ hấp thụ nhất.

Giá trị của ốc móng tay:
1. Tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể
Theo bác sĩ Gu Chuanling, ốc móng tay là một loại thực phẩm giàu protein, ăn vào rất tốt cho việc duy trì chức năng miễn dịch của cơ thể. Tiêu thụ một lượng thích hợp có thể thúc đẩy hoạt động và tăng trưởng của dây thần kinh, mạch máu và tế bào não. Ngoài ra, loại thực phẩm này rất giàu canxi, magiê và phốt pho, các nguyên tố có thể thúc đẩy sự tổng hợp của xương và có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển của cơ thể.

2. Làm đẹp da và tóc
Ốc móng tay rất giàu vitamin A, sắt, canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác, đây đều là những chất không thể thiếu cấu tạo nên tế bào da và lông. Chị em tiêu thụ thực phẩm này đều đặn sẽ nhận được tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc nhất định. Đặc biệt, ốc móng tay rất giàu selen. Ăn thường xuyên có tác dụng chống lão hóa và nuôi dưỡng cơ thể.3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Ốc móng tay có chứa hàm lượng taurine, có lợi cho việc giảm huyết áp và cholesterol, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa.
Ngoài ra, magiê chứa trong loại ốc này cũng có tác dụng điều tiết đối với hoạt động của tim và có thể bảo vệ tốt hệ thống tim mạch. Nó có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, đồng thời làm giãn nở động mạch vành, giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim.

4. Cung cấp lượng omega-3 dồi dào
Cũng giống như cá hồi, ốc móng tay có chứa nhiều omega-3 lành mạnh, đem lại tác dụng chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Từ đó góp phần làm giảm huyết áp cao và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ.

Ốc móng tay có chứa hàm lượng taurine, có lợi cho việc giảm huyết áp và cholesterol

Ốc móng tay có chứa hàm lượng taurine, có lợi cho việc giảm huyết áp và cholesterol trong máu

 Bài viết tham khảo các nguồn: Nhịp Sống Việt; Leha, Sohu

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *