Đàm Vĩnh Hưng Đăng Đàn Xin Lỗi vì bộ trang phục “Đẹp Mà Không Đẹp”. Vi có gắn huân chương “Biệt công bội tinh” trên áo.

Đại diện Sở VH-TT cho biết sẽ mời các cơ quan chức năng, chuyên gia có liên quan đến lĩnh vực chuyên ngành để có ý kiến thẩm định đối với trang phục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và sẽ có kết luận và tiến hành các bước tiếp theo.

Chiều 9-5, tại họp báo kinh tế – xã hội định kỳ TP.HCM, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở VH-TT TP.HCM, đã có thông tin về kết quả buổi làm việc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về trang phục biểu diễn có huy hiệu gây tranh cãi mạng trên xã hội.

Theo đó, ông Lâm Ngô Hoàng Anh cho biết qua phản ánh, Sở VH-TT TP đã mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan đến để làm việc, làm rõ nội dung phản ánh về trang phục biểu diễn có huy hiệu gây tranh cãi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow Ngày em thắp sao trời (diễn ra ngày 4-5).

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở VH-TT TP.HCM thông tin tại họp báo. Ảnh: THÀNH NHÂN

Tại cuộc họp này, đại diện Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, đơn vị tổ chức chương trình, đã có báo cáo cụ thể về quá trình chuẩn bị công tác tổ chức. Đồng thời, nhà thiết kế và ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) cũng có văn bản tường trình về thiết kế trang phục trong đêm diễn.

Theo nội dung của bản tường trình, bộ trang phục và các phụ kiện chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật chứ không phục vụ mục đích gì khác. Đồng thời, đại diện của Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, ông Huỳnh Minh Hưng, nhà thiết kế đã tiếp thu ý kiến phản ánh của báo chí, ý kiến đại diện các cơ quan liên quan trong cuộc họp và sẽ rút kinh nghiệm trong các show diễn tiếp theo.

Phía Sở VH-TT đã có văn bản ghi nhận và đã nhắc nhở các cá nhân, đơn vị tổ chức thực hiện, các cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần cân nhắc nâng cao ý thức, trách nhiệm, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày, tránh gây phản cảm có tác động tiêu cực đến xã hội.

“Hiện Sở VH-TT cũng đề ra giải pháp xử lý là sẽ mời các cơ quan chức năng, chuyên gia có liên quan đến lĩnh vực chuyên ngành để có ý kiến thẩm định đối với trang phục, phụ kiện và sẽ có kết luận và tiến hành các bước tiếp theo” – Chánh Văn phòng Sở VH-TT cho biết.

Trang phục ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc tại đêm diễn. Ảnh: FBNV

Như PLO đã thông tin trước đó, ngày 4-5, liveshow Ngày em thắp sao trời của Đàm Vĩnh Hưng tổ chức tại TP.HCM. Đêm nhạc diễn ra gần bốn tiếng đồng hồ với 62 bản mashup được Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ biểu diễn.

Sau đêm nhạc, trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong phần trình diễn bản mashup Hồi tưởng (gồm các ca khúc Hồi tưởng, Người ngoài phố, Hai phương trời cách biệt, Chuyện hoa sim, Những đồi hoa sim) đã được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội, thu hút nhiều sự chú ý và tranh luận trái chiều.

Cụ thể, trên diễn đàn MXH đã chia sẻ bộ trang phục này của Đàm Vĩnh Hưng và cho biết, nếu để ý kỹ thì một trong những huân chương dán trên áo là “Biệt công bội tinh”.

Ngay khi nhận được thông tin, phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã nhanh chóng lên tiếng về vụ việc vào trưa 6-5.

Đến ngày 7-5, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL đã trao đổi với PLO về vụ việc trên và cho biết: “Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã có ý kiến với Sở VH&TT TP.HCM để kiểm tra theo thẩm quyền. Chương trình này do cơ quan chức năng ở TP.HCM cấp phép”.

Đến tối 8-5, trên trang cá nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tải bài viết xin lỗi khán giả xoay quanh bộ trang phục gây tranh cãi trong đêm nhạc Ngày em thắp sao trời.

“Mấy ngày lắng nghe dư luận, đọc những phân tích, nhận xét của công chúng, Hưng tự nhận thấy mình có chút bất cẩn khi để sự việc ồn ào không đáng có sau show diễn cá nhân của mình vừa qua. Niềm vui thành công của cả một tập thể đã cố gắng trong 6 tháng trời chưa kịp tận hưởng thì đã gặp phải điều buồn lòng này” – Đàm Vĩnh Hưng và mong mọi người sẽ thông cảm, đón nhận lời xin lỗi chân thành này.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *