Hiện tượng kỳ thú: Hạ chí gặp Trăng dâu! Đêm nay sẽ chứng kiến ​​Trăng tròn dâu tây thấp nhất và lớn nhất trong nhiều năm!

Đêm nay nhớ ngắm trăng nhé! Đêm 21/6, “Trăng dâu” sẽ mọc trên bầu trời đêm! Sẽ thấy trăng tròn thấp nhất trong năm!

Bạn có thể nhìn thấy gì ở Trăng dâu?

Khi bạn nghe nói về Trăng Dâu, bạn có nghĩ rằng mình có thể nhìn thấy một mặt trăng màu đỏ tươi không? Xin lỗi, trăng dâu thật dễ thương và vàng~

Hình ảnh đến từ @lasm, bản quyền thuộc về tác giả gốc
Năm nay, Mặt trăng dâu sẽ đạt cực đại vào thứ Sáu lúc 9:08 tối theo giờ ET! Theo NASA, Trăng dâu sẽ kéo dài ba ngày, bắt đầu từ tối thứ Năm và kết thúc vào sáng Chủ nhật.

Hạ chí sắp đến vào ngày 21 tháng 6. Mặt trời sẽ đạt điểm cao nhất trên bầu trời vào buổi trưa ngày này và mặt trăng sẽ ở rất gần đường thấp nhất trên bầu trời. Trăng tròn dâu tây năm nay trùng với ngày Hạ chí, nghĩa là tối nay bạn sẽ thấy Trăng tròn dâu tây thấp nhất trong nhiều năm !

Hình ảnh đến từ @usatoday, bản quyền thuộc về tác giả gốc

Trăng dâu là gì?

Trăng tròn tháng 6 còn được gọi là “Trăng dâu”.

Trong lịch sử, tên của trăng tròn hoặc trăng non được sử dụng để theo dõi các mùa. Theo “Niên lịch của người nông dân già”, bộ tộc Algonquian, người dân bản địa ở Bắc Mỹ coi trăng tròn tháng 6 là dấu hiệu dâu rừng đã chín, báo hiệu dâu đã sẵn sàng để hái.


Hình ảnh đến từ @usatoday, bản quyền thuộc về tác giả gốc
trăng tròn dâu tây
Hình từ @almanac, bản quyền thuộc về tác giả gốc

Trên thực tế, Trăng dâu chỉ là một trong 12 lần trăng tròn quanh năm. Ngoài tên gọi, hiện tượng thiên văn này không có gì đặc biệt. Nhưng vì Trăng Dâu năm nay trùng với ngày Hạ chí nên Trăng tròn Dâu năm nay sẽ thấp hơn và có vẻ lớn hơn!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *