Nước Һầm xươпg kҺȏпg có tác dụпg Ьổ suпg caпxι! Bác sĩ пҺắc: Hãү làm 3 ƌιểm пàү

Ở độ tuổi nào bạn vẫn uống nước hầm xương để bổ sung canxi cho bé?

Nhiều bậc cha mẹ cho rằng súp xương rất giàu chất dinh dưỡng, uống nước này có thể giúp trẻ hấp thụ canxi tốt hơn và thúc đẩy phát triển chiều cao. Như mọi người đều biết, canxi trong xương cũng giống như canxi . Đó là canxi vô cơ , khó hòa tan trong nước và trẻ không thể hấp thụ được . Vì vậy, cho trẻ ăn súp xương sẽ không giúp ích gì cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Không chỉ vậy, rất nhiều nước hầm xương đều có lớp chất trắng nổi bên trong phải không? Bạn có nghĩ đó là dinh dưỡng? Trên thực tế, tất cả đều là chất béo ! Hình ảnh trẻ con đút từng thìa một đầy mỡ béo trông thật không thể chịu nổi Bạn có biết lá lách và dạ dày của trẻ sợ đồ ăn nhiều dầu mỡ đến mức nào không ? Đây là cách trẻ tích lũy thức ăn !

Việc bổ sung canxi và nước hầm xương cho bé là vô ích! Bác sĩ: Làm được 3 điều này bạn có thể dễ dàng vượt qua chiều cao di truyền

Như chúng ta đã biết, chiều cao của trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố di truyền của cha mẹ. Tuy nhiên, cùng với việc mức sống ngày càng được cải thiện, chiều cao trung bình của xã hội về cơ bản ngày càng tăng lên. Điều này liên quan rất nhiều đến chế độ ăn uống của trẻ. làm việc, nghỉ ngơi cũng như thói quen sinh hoạt, vì vậy các bậc cha mẹ muốn con mình có thể vượt quá chiều cao di truyền thì cách tốt nhất là hãy bắt đầu từ ba khía cạnh này.

1. Ăn nhiều thực phẩm giàu canxi và kẽm.

Canxi, kẽm và vitamin D là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Hãy chú ý bổ sung chúng trong khẩu phần ăn hàng ngày để không “kìm hãm” con bạn. Đậu, sữa và các loại rau lá xanh đều là những thực phẩm có hàm lượng canxi tương đối cao. Hải sản và gan động vật có hàm lượng kẽm tương đối cao. Trong khi nấm có cả hai loại này thì chúng cũng rất giàu chất sắt và vitamin D. Cha mẹ có thể cho con ăn một ít. thỉnh thoảng ăn.

2. Dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời để thúc đẩy quá trình chuyển hóa vitamin D

Quá trình hấp thu canxi ở trẻ không thể tách rời vitamin D. Nếu trẻ bị thiếu vitamin D thì dù có bổ sung bao nhiêu canxi thì khả năng hấp thu và chuyển hóa sẽ rất hạn chế. Vitamin D được mệnh danh là “viên thuốc chống nắng”. Tại sao lại gọi như vậy? Bởi vì nguyên tố này rất lạ và có thể thu được bằng cách tắm nắng. Nó là một chất dinh dưỡng miễn phí có thể thu được chỉ bằng cách dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Tại sao bạn và con bạn lại do dự?

3. Ngủ ngon và tập thể dục nhiều hơn

Các bậc cha mẹ đều nên biết lợi ích của việc tập thể dục. Bé bò và đi nhiều hơn, trẻ lớn hơn nhảy dây và chơi bóng đều là những cách rèn luyện thể chất rất tốt. phát triển xương và cơ, đồng thời đạt được tác dụng tăng chiều cao cho trẻ.

Nhiều bậc cha mẹ đang thắc mắc, làm sao ngủ có thể giúp phát triển chiều cao?

Kỳ thực nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì quá trình phát triển chiều cao của trẻ đòi hỏi cơ thể phải tiết ra một lượng lớn hormone tăng trưởng, đồng thời thời kỳ tiết hormone tăng trưởng cao nhất là khi trẻ đang ngủ nên một giấc ngủ ngon cũng rất hữu ích. cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *