3 cháu nhỏ t-ử vo-ng trong vụ cháy nhà ở Đà Lạt, người mẹ ân hận cả đời.

Cơ quan chức năng nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ việc thương tâm là do khi đi ra khỏi phòng, người mẹ của 3 cháu nhỏ quên chưa tắt bếp gas dẫn đến cháy.

Liên quan đến vụ hoả hoạn khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở Đà Lạt, trưa ngày 24/6, ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt thông tin với báo chí về nguyên nhân vụ cháy.

Báo cáo của Công an TP Đà Lạt cho thấy, bà H.T.T.H. cùng chồng là ông T.Q.A. là chủ căn nhà số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan, Phường 7, TP. Đà Lạt (hiện trường vụ cháy).

Tháng 1/2021, bà N.T.T. (SN 1972, thường trú H.Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) vào TP Đà Lạt làm vườn thuê cho gia đình bà H. và ở cùng nhà bà H. tại địa chỉ trên.

Hiện trường vụ cháy khiến 3 cháu bé tử vong. Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Ngày 23/6/2024, chị Đậu Thị Tú (SN 1995, con gái bà T.) dẫn các con gồm: Vòng Anh Khoa (SN 2018), Vòng Ngọc Bảo An (SN 2020) và Vòng Minh Anh (SN 2023), đến thăm bà T. và ở cùng tại phòng của bà T.

Sáng 24/6, bà T. đi làm thuê cho vườn nhà người khác, chị Tú ở nhà nấu ăn sáng cho các con nhỏ và để 3 con trong phòng sau đó khóa cửa phòng để đi ra ngoài mua sữa. Trước lúc đi khỏi phòng chị Tú bật bếp gas nấu đồ ăn cho các cháu nhưng khi ra khỏi phòng thì quên tắt bếp.

Đến khoảng 8h50 cùng ngày, anh Trần Quốc Kh. (sinh năm 1972, em ruột của chủ nhà) nằm trong nhà thì nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bà T.

Anh Kh. sau đó nhìn ra thấy lửa cháy từ phòng bà T. nên chạy ra đập phá cửa phòng bà T. nhưng không được. Anh Kh. hô hoán mọi người đến cứu hỏa, nhưng do lửa cháy lớn nên không tiếp cận được đám cháy.

Sau khi nhận được tin, Phòng PCCC đã cử lực lượng và phương tiện đến dập tắt đám cháy. Công an thành phố Đà Lạt đã phối hợp cùng Phòng PC01, PC07, PC09, Viện kiểm sát tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để dập lửa. Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Được biết, căn nhà trên đã được trang bị các bình PCCC, anh T.Q.A. tham gia Tổ liên gia về PCCC của Phường 7. Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ việc thương tâm là do khi đi ra khỏi phòng chị Tú quên chưa tắt bếp gas dẫn đến cháy.

Sau sự việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khám nghiệm, chỉ đạo các hoạt động điều tra và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Trước mắt Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt đã hỗ trợ mỗi cháu bị tử vong số tiền 18 triệu đồng.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *