Mí mắt cứ gιật gιật vì tιḕп, mắt pҺảι gιật là taι Һoạ? Sự tҺật là ƌȃү!

Dân gian có câu nói “nháy vào mắt trái sẽ giàu có, nháy vào mắt phải sẽ gặp họa”.

Theo thế hệ cũ, vị trí co giật mí mắt có liên quan đến giới tính – đối với nam giới, giật mí mắt trên bên trái tượng trưng cho “hạnh phúc”, giật mí mắt dưới bên trái tượng trưng cho “sự tức giận”, giật mí mắt trên bên phải. tượng trưng cho “nỗi buồn”, còn mí mắt dưới bên phải co giật tượng trưng cho “niềm vui”, trong khi phụ nữ thì ngược lại.

Ngoài ra, mí mắt giật còn được coi là điềm báo tốt hay xui xẻo – đối với nam giới, mí mắt trên bên trái co giật có nghĩa là bạn bè đang gặp rắc rối, mí mắt trên bên phải co giật có nghĩa là bạn bè sẽ gặp chuyện tốt, và mí mắt dưới bên trái co giật có nghĩa là sẽ có điều gì đó tốt đẹp xảy ra với anh ấy…

Những tuyên bố này có chính xác không?

Nguyên nhân thực sự gây co giật mí mắt

Vì chỉ là truyền thuyết, tức là chưa được khoa học kiểm chứng, nguyên nhân thực sự khiến mí mắt giật giật là gì?

Về mặt y học, hiện tượng co giật mí mắt được gọi là “co giật mí mắt” và được gây ra bởi sự co rút nhanh chóng không tự chủ của cơ mắt. Những cơn co giật này thường vô hại. Các nguyên nhân thường gặp bao gồm mệt mỏi, căng thẳng, thiếu ngủ và uống quá nhiều cà phê. rượu, mỏi mắt hoặc khô, v.v. Trong hầu hết các trường hợp, hiện tượng giật mí mắt không nghiêm trọng và có thể được cải thiện bằng cách nghỉ ngơi hợp lý và điều chỉnh thói quen sinh hoạt. Tuy nhiên, nếu hiện tượng giật mí mắt kéo dài hoặc kèm theo sụp mí mắt, đau mắt và các triệu chứng khác thì đó có thể là bệnh về thần kinh và bạn nên đi khám ngay lập tức.

Giảm co giật mí mắt

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt: Đảm bảo ngủ đủ giấc, cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên và tránh nhìn vào màn hình điện tử trong thời gian dài.

Giảm lượng caffeine: Hạn chế uống cà phê, trà và nước tăng lực.

Thư giãn cơ mắt: Dùng massage mắt nhẹ nhàng hoặc chườm nóng để thư giãn cơ mắt.

Tăng lượng chất dinh dưỡng: Ăn nhiều thực phẩm giàu magiê và canxi, chẳng hạn như các loại hạt, rau lá xanh và các sản phẩm từ sữa.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *