Lý do ăn KEM bị nổi mụn, không ai tin được, hãy tìm hiểu lý do không ai nghĩ tới.

Kem là một món tráng miệng mát lạnh vào những ngày hè oi bức tuy nhiên lại có một số ý kiến cho rằng ăn kem nhiều sẽ nổi mụn. ổi mụn không?

Ăn kem có nổi mụn không?
Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia, việc ăn kem có thể sẽ gây nổi mụn ở một số người có làn da nhạy cảm. Ăn kem sẽ làm lượng đường trong máu tăng lên đồng thời kích thích tiết ra insulin cùng các loại hormone khác, insulin là chất có thể kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn, việc lượng dầu nhờn nhiều sẽ khiến da bị bít tắc từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động mạnh mẽ và hình thành mụn.
Tuy nhiên, việc ăn kem không hẳn là nguyên nhân chính dẫn đến việc nổi mụn. Tình trạng mụn trên làn da của bạn còn có thể đến từ nhiều yếu tố khác như di truyền, stress hay chế độ sinh hoạt không khoa học.

2Tại sao ăn kem nhiều lại nổi mụn?


Tại sao ăn kem nhiều lại nổi mụn?
Để khẳng định việc ăn kem có gây nổi mụn hay không thì trước hết chúng ta phải xem xét các thành phần có trong kem:

  • Kem và sữa:Sữa và kem đều là các thực phẩm chứa nhiều chất béo và không được khuyến khích sử dụng khi gặp các vấn đề về mụn. Trong kem lại chứa hàm lượng lớn kem và sữa nên ăn nhiều kem có thể khiến tình trạng mụn trên da trầm trọng hơn.
  • Đường: Trong kem đồng thời cũng chứa lượng lớn đường, ăn nhiều đường sẽ có thể dẫn đến tình trạng viêm da cũng như tăng chỉ số đường huyết.
  • Các loại topping: Các topping ăn kèm với kem như socola, caramel,…thường chứa nhiều đường, chất béo và các chất tạo màu. Nếu bạn ăn kem kèm với quá nhiều topping ngọt thì có thể gây nổi mụn trên da.
  • Dị ứng với thành phần trong kem: Trong kem có chứa nhiều sữa, đây là loại thực phẩm chứa nhiều protein và hormone. Việc ăn nhiều kem có thể khiến người bị dị ứng với protein gặp phải các triệu chứng như mẩn đỏ, ngứa và nổi mụn.

3Đang bị mụn có nên ăn kem không?


Đang bị mụn có nên ăn kem không?
Nếu bạn đang gặp phải tình trạng nổi mụn thì nên hạn chế ăn kem vì kem là một trong những nguyên nhân có thể khiến tình trạng mụn của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Trong kem chứa nhiều đường và chất béo vừa có thể gây mụn vừa ảnh hưởng đến đường huyết của cơ thể nếu ăn quá nhiều.
Dù cho bạn có lựa chọn những loại kem ít béo để sử dụng thì cũng không giúp tình trạng mụn trở nên tốt hơn vì các sản phẩm kem hầu hết được làm từ sữa nên đều chứa các chất có khả năng kích thích hormone sản sinh mụn.

4Ăn kem như thế nào để không bị nổi mụn?


Ăn kem như thế nào để không bị nổi mụn?
Để có thể an tâm ăn kem mà không phải lo về vấn đề nổi mụn thì bạn có thể tham khảo những bí quyết sau đây:

  • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước là một trong những việc bạn nên làm sau khi ăn kem. Nước sẽ giúp làm da của bạn trở nên tươi mát và mịn màng hơn đồng thời sẽ hỗ trợ kiểm soát các vấn đề về mụn.
  • Bổ sung các thực phẩm có tính mát: Sau khi ăn kem thì bạn nên cung cấp cho cơ thể những thực phẩm có tính mát như trái cây, rau củ để detox lại cơ thể và giúp ngăn ngừa tình trạng nóng trong người. Một số loại trái cây và rau củ thanh nhiệt tốt cho cơ thể có thể kể đến như chanh, rau má, dưa hấu,…
  • Chăm sóc da mỗi ngày: Việc chăm sóc da là vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da khỏi bị mụn sau khi ăn kem. Bạn cần thường xuyên rửa mặt, tẩy trang và sử dụng các sản phẩm cấp ẩm cho da để ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện nhé!
  • Chọn loại kem phù hợp: Ngoài ra, bạn cũng có thể an tâm ăn kem mà không lo nổi mụn nếu bạn ăn không quá 2 lần mỗi tuần đồng thời chọn những loại kem ít đường, ít chất béo hay các chất phụ gia như kem chuối, kem trái cây,….

Trên đây là tổng hợp những thông tin về vấn đề ăn kem có gây nổi mụn hay không mà nhiều người luôn thắc mắc. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay bạn đã có được cho mình câu trả lời và biết được cách ăn kem đúng cách để bảo vệ cho làn da của mình luôn tươi tắn nhất nhé!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *