Máy điều hòa bị rò rỉ nước, đừng hoảng sợ, chỉ cần tự mình kiểm tra 5 nơi này là bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền

Trong những ngày hè nóng bức, máy điều hòa là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, khi khởi động lại sau một thời gian dài không sử dụng, máy điều hòa nhà tôi xuất hiện tình trạng rò rỉ nước.

Sau khi tham khảo ý kiến từ một người bạn có kinh nghiệm, tôi được hướng dẫn cách kiểm tra và khắc phục vấn đề này một cách đơn giản. Dưới đây là 5 bước kiểm tra bạn có thể tự thực hiện để tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Kiểm tra xem máy điều hòa có được đặt ngang bằng hay không?

Khi máy điều hòa bị rò rỉ nước, một trong những nguyên nhân có thể do máy không được đặt ngang bằng. Để kiểm tra điều này, bạn có thể sử dụng thước đo hoặc đơn giản là quan sát bằng mắt thường để xem hai bên của máy có nằm ngang bằng không. Đặt thước đo lên phần trên của máy điều hòa để xem liệu máy có nằm ngang bằng không. Nếu thước đo chỉ ra máy bị nghiêng, điều này có thể gây ra hiện tượng rò rỉ nước.

Lúc này chúng ta khắc phục bằng cách nới lỏng các ốc vít cố định máy và điều chỉnh sao cho máy nằm ngang bằng. Khi điều chỉnh máy, nên hạ thấp phần máy về phía ống thoát nước ngưng tụ một chút để nước có thể dễ dàng thoát ra ngoài, tránh hiện tượng đọng nước và rò rỉ.

Kiểm tra lưới lọc không khí

Lưới lọc bị bẩn cũng có thể gây ra hiện tượng rò rỉ nước. Hãy tháo lưới lọc ra và kiểm tra xem có bị bẩn hoặc tắc nghẽn không. Nếu bẩn, rửa sạch lưới lọc bằng nước và dùng bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn. Sau khi phơi khô, lắp lại lưới lọc vào máy điều hòa. Nên vệ sinh lưới lọc mỗi 2-4 tuần để đảm bảo máy hoạt động tốt.

Kiểm tra ống thoát nước ngưng tụ

Một nguyên nhân khác của hiện tượng rò rỉ là ống thoát nước ngưng tụ bị tắc hoặc gãy. Tháo vỏ máy điều hòa và kiểm tra ống thoát nước. Nếu bị tắc, dùng khí áp cao hoặc ống mềm để thông. Nếu bị gãy, thay bằng ống mới để đảm bảo nước ngưng tụ có thể thoát ra một cách dễ dàng.

Kiểm tra lỗ thoát nước và ống dẫn nước

Kiểm tra xem lỗ thoát nước có bị tắc bởi bụi bẩn hay không. Sử dụng các công cụ chuyên dụng để thông lỗ thoát nước, đảm bảo nước có thể thoát ra bình thường. Kiểm tra ống dẫn nước xem có bị lão hóa, hỏng hoặc uốn cong không. Nếu có, hãy thay ống mới ngay lập tức.

Kiểm tra vật liệu cách nhiệt

Kiểm tra vật liệu cách nhiệt trên ống dẫn xem có bị lão hóa, hỏng hoặc không được bọc kín hay không. Nếu phát hiện vấn đề, thay vật liệu cách nhiệt mới để đảm bảo độ kín và hiệu quả cách nhiệt của ống dẫn.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *