Muốn kéo dài tuổi th:ọ và có 1 sức khỏe bền bỉ bạn nên thực hiện 3 điều này mỗi tối sẽ giúp bạn.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng việc lựa chọn lối sống lành mạnh chẳng hạn như tăng cường tập thể dục có liên quan trực tiếp đến việc tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

1. Thứ nhất đó là kết thúc bữa tối cách giờ đi ngủ ít nhất 4 tiếng.
Trung bình một bữa ăn, Dạ dày của bạn tiêu hóa hết thức ăn trong dạ dày rồi làm sạch thì cần khoảng 4 tiếng.

Nếu mà dạ dày đã sạch hết thức ăn và bạn đi ngủ thì nghĩa là bạn đang ngủ với một cơ thể sạch tất cả hormone hư tổn trong cơ thể sẽ được chữa lành được phục hồi bạn sẽ dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ thức dậy nhẹ nhàng sảng khoái. Ngược lại, trong quá trình này nếu bạn lên giường đi ngủ, Thức ăn trong dạ dày chưa được tiêu hóa hết sẽ lên men thối sữa trong dạ dày lâu ngày sẽ khiến bạn bị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, ợ chua, ợ nóng, ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng đến tinh thần của cả ngày hôm sau.
2. Thứ hai đó là hãy ăn bữa tối thật thanh đạm.
Khi mà ăn như vậy thì thời gian tiêu hóa thức ăn rất nhanh, cơ thể của bạn tiêu hao rất ít năng lượng để tiêu hoá. Còn nếu bữa tối mà ăn những thực phẩm khó tiêu như đồ chiên rán, khoai tây chiên, thịt nướng, đồ ăn nhanh thì rất khó để tiêu hóa.
Ví dụ như thịt gà mất khoảng 2 tiếng rưỡi tiêu hóa, thịt lợn phải cần 5 tiếng, thịt bò thì 3 tiếng, kết hợp với việc ăn nhiều đồ dầu mỡ thì thời gian tiêu hóa kéo dài từ 5 đến 12 tiếng và cơ thể phải tiêu hao rất nhiều năng lượng để làm sạch, tổng dọn những chất độc có trong những thực phẩm mà ăn vào. Vì vậy hãy ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa cho bữa tối nhé!
3. Lời khuyên thứ 3 đó là tuyệt đối không ăn đêm, ăn khuya muộn.
Vào ban đêm huyết áp giảm, nhịp thở của êm dịu lại, đó là lúc cơ thể cần nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Càng về đêm thì dạ dày, đường ruột làm việc càng kém, Thức ăn bạn ăn vào không thể tiêu hóa hết sẽ lên men, thối rữa trong dạ dày tạo thành những chất độc đầu độc dạ dày, gan, ngấm ngược vào máu đi khắp cơ thể.

Khi đi ngủ ôm theo bụng ấm ách đồ ăn chưa tiêu hóa sẽ gây ra tình huống trào ngược dạ dày thậm chí bị nặng còn dẫn đến ngưng thở khi ngủ, điều này vô cùng nguy hiểm. Chưa kể kéo theo các bệnh khác như huyết áp tim mạch tiểu đường. Vì vậy hãy để cho cơ thể thoải mái đi ngủ, để cho các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi thì không nên ăn muộn và ăn đêm mọi người nhé.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *