Em ở cữ, Mẹ cҺồпg lȇп cҺăm, пgàү пào cũпg Ьuпg cҺȃп gιò tẩm Ьổ. пgáп pҺát óι. CҺồпg vḕ xơι tҺử 1 mιếпg mặt xám xịt пҺổ ƌι. Hȏm sau gọι xe gấp ƌưa Ьà vḕ quȇ…

Sau khi sinh, phụ nữ đều cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Trong thời gian này, một số người sẽ được mẹ chồng hoặc mẹ đẻ giúp đỡ, cũng có người phải tự lực cánh sinh. Tuy nhiên, khi nhờ mẹ chồng hoặc mẹ đẻ giúp đỡ, họ sẽ có một số ý kiến ​​cổ hủ, thiếu khoa học nên có thể xảy ra một số việc không mong muốn, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của sản phụ và sự hòa thuận  trong gia đình.

Tôi vừa mới sinhcon được 3 hôm và đang ở nhà nghỉ ngơi. Vì chồng bận đi làm không có thời gian lo cho vợ con nên anh đã đón mẹ ở quê lên chăm tôi. Đáng lẽ tôi sẽ rất vui mừng vì được mẹ chăm sóc cẩn thận nhưng có một việc ngoài ý muốn đã xảy ra nên chưa đầy một tuần sau, chồng tôi đã phải nói khéo để mẹ chồng về quê.

Từ khi lên ở với chúng tôi, mẹ chồng tẩm bổ cho tôi rất nhiều món ngon, trong đó có món gà hầm bà nấu cho tôi ăn trước bữa cơm hàng ngày. Món ăn này rất bổ dưỡng, nhưng cách bà chế biến thì không khoa học chút nào. Thay vì mỗi ngày hầm một con gà ăn cho tươi ngon thì mẹ chồng tôi lại hầm 3 con gà một lúc cho tôi ăn dần.

Do có quá nhiều thứ trong tủ lạnh không có chỗ để nên món canh gà không được cho vào tủ lạnh ngay cộng thêm nhiệt độ trong nhà khá cao, món súp gà để ở ngoài trong thời gian dài nên rất nhanh hỏng. Mẹ chồng không để ý nên cứ mang món súp gà này cho tôi ăn hàng ngày. Vì lo ảnh hưởng đến hòa khí gia đình và làm phật ý mẹ chồng nên tôi coi như không biết gì và lén đổ canh gà đi. Mãi cho đến một hôm, chồng tôi đi làm về sớm, nhìn thấy bát súp gà nóng hổi, anh ấy thấy hấp dẫn nên mới ăn một miếng, và phát hiện ra nó đã bị hỏng.

 

Dù biết mẹ chồng không cố ý nhưng chồng tôi cũng lo chuyện tương tự sẽ tiếp diễn sau này nên anh ấy đã nói chuyện với tôi. Sau đó chúng tôi đã thảo luận và quyết định để chồng tôi xin nghỉ việc 20 ngày ở công ty để chăm sóc tôi, và nói khéo để mẹ chồng về quê  trong chiều hôm đó”.

Xét cho cùng thì mẹ chồng của sản phụ này có ý tốt, muốn bồi bổ cho con dâu, nhưng cách bà làm không khoa học nên đã xảy ra một vài mâu thuẫn khiến cô và chồng cảm thấy e ngại và muốn bà về quê.

Việc kiêng khem rất quan trọng đối với sản phụ sau sinh, nhất là chế độ ăn uống lại càng phải chú ý hơn. Không được ăn thức ăn hư hỏng, nếu không sẽ gây ra những khó chịu về đường tiêu hóa, tiêu chảy và ảnh hưởng đến sự hồi phục của cơ thể người mẹ, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả em bé.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *