Cây thiết mộc lan có ý nghĩa gì? Tuổi nào trồng thiết mộc lan là tốt nhất?

Cây thiết mộc lan có ý nghĩa gì? Tuổi nào trồng thiết mộc lan là tốt nhất?

cay-thiet-moc-lan-01

Cây thiết mộc lan là loại cây quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa của loại cây này.

Ý nghĩa của cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan còn được một số nơi gọi là cây phất dụ thơm, cây phát tài. Loại cây này có hoa họ tóc tiên. Tên khoa học của nó là Dracaena fragrans, có nguồn gốc tại Tây Phi. Hiện nay, nó được trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

Cây thiết mộc lan có lá xanh, dài, bề mặt bóng mượt. Phần giữa lá có sọc rộng màu vàng. Lá cây có thể đạt tới chiều dài 100cm và rộng 10cm. Cây thiết mộc lan có hoa. Hoa của cây này thường nở vào giai đoạn chuyển mùa từ đông sang xuân. Hoa của cây thiết mộc lan mọc thành chùm, màu trắng. Đặc biệt, hoa có hương thơm dịu nhẹ, khá dễ chịu. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc thì cây thiết mộc lan sẽ không ra hoa.

Cây thiết mộc lan không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa, thanh lọc không khí, hấp thu các bức xạ điện tử phát ra từ các thiết bị điện tử mà còn có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Theo phong thủy, cây thiết mộc lan là loại cây tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng. Cây này ra hoa nghĩa là điềm lành đang đến với gia chủ, dự báo tiền tài sắp đến.
cay-thiet-moc-lan-01
Vị trí nên trồng cây thiết mộc lan

Theo ngũ hành, cây thiết mộc lan thuộc hành Mộc. Trồng cây thiết mộc lan ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam của ngôi nhà có thể mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Gia chủ có thể đặt cây thiết mộc lan ở lối đi, sảnh, cầu thang hoặc gần bàn làm việc.

Đặt cây thiết mộc lan ở tiền sảnh giúp mang đến may mắn, mang lại sự tươi sáng, giúp mọi điều thuận lợi.

Để cây thiết mộc lan ở phòng làm việc giúp thu hút vượng khí, vậy may, giúp việc làm ăn của gia chủ diễn ra thuận lợi.

Để cây thiết mộc lan ở phòng khách giúp hút tài lộc, rước may mắn vào nhà.

Trồng cây thiết mộc lan ở hành lang giúp trang trí, tạo sự thoáng mát, tươi xanh, thanh lọc không khí, mang lại sức khỏe tốt cho cả gia đình.

Ngoài ra, có thể để cây thiết mộc lan ở chân cầu thang hoặc các khu vực khác trong nhà để trang trí, tạo điểm nhấn, mang may mắn, tài lộc đến với gia chủ.
cay-thiet-moc-lan-02
Mênh nào, tuổi nào trông cây thiết mộc lan?

Theo ngũ hành, gia chủ mệnh Hỏa và mệnh Mộc trồng loại cây này rất tốt.

Một số tuổi mang mệnh Mộc: 1958 – tuổi Mậu Tuất, 1959 – tuổi Kỷ Hợi, 1973 – tuổi Quý Sửu, 1980 – tuổi Canh Thân, 1981 – tuổi Tân Dậu, 1988 – tuổi Mậu Thìn, 1989 – tuổi Kỷ Tỵ, 2002 – tuổi Nhâm Ngọ, 2003 – tuổi Quý Mùi.

Một số tuổi mang mệnh Hỏa: 1956 – tuổi Bính Thân, 1957 – tuổi Đinh Dậu, 1964 – tuổi Giáp Thìn, 1965 – tuổi Ất Tỵ, 1978 – tuổi Mậu Ngọ, 1979 – tuổi Kỷ Mùi, 1986 – tuổi Bính Dần, 1987 – tuổi Đinh Mão, 1994 – tuổi Giáp Tuất, 1995 – tuổi Ất Hợi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *