4 loại hoa đẹp nhưng cho tiền cũng đừng trồng trong nhà, cố tình trồng t:ai h;ọa ậ:p đến ngay,đặc biệt là loại số 1

ó những loại hoa có vẻ ngoài bắt mắt nhưng không phù hợp để trồng trong nhà.

Cây hoa có độc tính

Các loại cây cảnh, cây hoa được trồng trong nhà để thanh lọc không khí, cung cấp thêm oxy, giúp con người thư giãn và trang trí cho nhà cửa thêm sinh động.

Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý rằng không phải loại cây, loại hoa nào cũng nên trồng trong nhà. Trong tự nhiên, có rất nhiều loại cây chứa độc. Chúng có thể có hoa rất đẹp nhưng lại mang độc tính mạnh. Vô tình chạm phải, nuốt phải độc này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
hoa-khong-nen-trong-trong-nha-01

Một số loại cây có độc quen thuộc là trúc đào, trạng nguyên, thủy tiên vàng, dạ lan hương… Chúng có độc tính khác nhau nhưng đều tiềm ẩn nguy cơ gây hại đối với con người.

Nhà có trẻ nhỏ, thú cưng cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi trồng các loại cây có độc này.

Loại hoa có nhiều phấn có thể gây dị ứng

Trong thực tế, có không ít người gặp tình trạng dị ứng với phấn hoa. Vì vậy, khi trồng hoa trong nhà, bạn cần phải chú ý đến vấn đề này.

Một số loại hoa có dáng vẻ đẹp mắt nhưng lại chứa rất nhiều phấn. Nếu trồng các loại hoa này, bạn không nên trồng trong nhà. Nếu trồng trong nhà thì chỉ trồng 1-2 cây nhỏ. Với hoa tươi cũng vậy, bạn không nên cắm hoa với số lượng lớn nếu đó là loại hoa có nhiều phấn. Phấn hoa quá nhiều có thể gây ảnh hưởng tới cả những người vốn không dị ứng với phấn hoa.

Các loại cây cảnh, cây hoa có gai

Có rất nhiều loại cây, loại hoa có cành lá sắc nhọn, xung quanh thân có nhiều gai, phổ biến nhất là xương rồng, xương rồng bát tiên, hoa hồng…
hoa-khong-nen-trong-trong-nha-02
Nếu chỉ trồng một vài cây nhỏ và để ở nơi ít va chạm thì không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Tuy nhiên, nếu trồng nhiều, trồng cây lớn và để chúng ở nơi mọi người hay đi lại thì các gai nhọn có thể khiến mọi người bị thương, nhất là với trẻ nhỏ.

CHẬU CÂY HOA GIẤY TRANG TRÍ BỀN ĐẸP (90CM)- CC772 Tổng Kho Sỉ Cây Giả Trang Trí Lan Decor - Giá Từ Nhà Sản Xuất

Các loại hoa “nặng mùi”

Một số loại hoa, loại cây có khả năng tỏa ra mùi mạnh. Chúng có thể là mùi thơm nhưng nếu để ở trong phòng kín với số lượng lớn thì mùi hương này cũng sẽ ảnh hưởng đến con người, tạo cảm giác không thoải mái.

Ngoài ra, có một số loại hoa, loại cây có mùi hôi khó chịu như sen đá pháp sư, ngũ sắc, phong lữ thảo… cũng nên tránh trồng trong nhà để không làm mọi người cảm thấy khó chịu.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *