Cây đu đủ đem lại may mắn tài lộc nhưng trồng ở vị trí này là sai phong thủy, thịnh vượng đâu chả thấy gia đình ngày càng l:ụ:i b:ại, ch:ặt sớm ngày nào hay ngày ấy

rong dân gian quả đu đủ được xem là loại quả may mắn, tài lộc vậy cây đu đủ có ý nghĩa gì

Trong ví có những thứ này thì như xua đuổi tài lộc, để tiền rơi mất nhưng rất nhiều người lại hay để

Nhỏ vài giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh, điều kỳ diệu đến, nhiều người ước mình biết sớm hơn

Không có điều hòa, tủ lạnh, người xưa trải qua mùa hè thế nào?

Ý nghĩa của đu đủ trong đời sống và tâm linh

Trong dân gian đu đủ là loại cây phổ biến với loại quả mang ý nghĩa đủ đầy sung túc giúp phát tài. Do đó quả đu đủ thường được dùng để thắp hương. Cây đu đủ là loại cây dân dã và có nhiều hữu ích trong đời sống. Toàn thân cây đu đủ đều có giá trị sử dụng. Hoa đu đủ đực thì làm thuốc, quả đu đủ để ăn, lá đu đủ và thân đu đủ có thể chế biến thành món ăn.

Về tính thẩm mỹ, cây đu đủ xanh tốt quanh năm, ít rụng lá nên gia chủ không tốn nhiều công sức dọn dẹp. Việc trồng đu đủ trước nhà sẽ giúp làm đẹp cho không gian, giúp cảnh quan sân vườn luôn tươi mát.

Cây đủ mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Tên củacây đu đủ tượng trưng cho sự ấm no, quả đu đủ có ý nghĩa mang lại sung túc cho cả gia đình.
Cây đu đủ biểu trưng cho sự sung túc giàu sang

Cây đu đủ biểu trưng cho sự sung túc giàu sang

Trồng cây đu đủ vị trí nào thì tốt?

Đu đủ là cây có thể trồng trong chậu cũng cho ra quả. Cây đu đủ ưa sáng nên trồng cây đu đủ ở vị trí trước nhà hoặc nơi có nhiều ánh sáng. Bạn có thể trồng chậu cây đu đủ trướ nhà hoặc trồng xuống sân vườn thì cây càng dễ ra quả. Tuy nhiên để trồng đu đủ phong thủy nên lưu ý:

– Ưu tiên trồng đu đủ cho quả thay vì đu đủ đực sẽ không đậu quả

– Tránh trồng đu đủ ngay giữa lối vào nhà bởi nó sẽ làm cản trở sự lưu thông của các nguồn năng lượng và gây bất tiện cho việc di chuyển.

– Trồng đu đủ trước nhà để làm cây phong thủy nên trồng 2, 3, 5, 7 cây tránh trồng đơn lẻ để tạo tài lộc tươi tốt.

– Để giữ cảnh sắc trước nhà luôn đẹp mắt và sạch sẽ, bạn nên loại bỏ ngay những lá gãy, úa, héo vàng để giữ cảnh quan ngôi nhà luôn sạch đẹp. Nên thu hoạch trái khi chín, tránh để đu đủ rụng đầy gốc vì nó sẽ làm mất thẩm mỹ, gây mùi và thu hút sâu bọ, ruồi nhặng…
Trồng đu đủ phong thủy nên trồng loại đu đủ cái để có nhiều quả

Trồng đu đủ phong thủy nên trồng loại đu đủ cái để có nhiều quả

Cách trồng cây đu đủ

Đu đủ là loại cây ăn quả ưa nắng, thích hợp để trồng ở khu vực có khí hậu nóng và ẩm. Dưới đây là các bước trồng cây đu đủ đơn giản mà bạn có thể làm ngay tại vườn nhà mình:

Đu đủ trồng từ hạt. Bạn có thể gieo hạt vào các bầu đất sau đó đánh nhổ cây con ra trồng. Hoặc bạn có thể gieo hạt trực tiếp vào chậu, hố trồng cây.

Chọn đất để trồng:  Đất trồng đu đủ cần tơi xốp thoát nước tốt có độ pH 6-7.

Lựa chọn giống đu đủ: Nên tìm hiểu kỹ các giống đu đủ để chọn được loại giống phù hợp với điều kiện khí hậu và đất đai ở khu vực của bạn. Có thể tham khảo mua giống đu đủ tại các cửa hàng cung cấp hạt giống hoặc những nhà vườn chuyên nghiệp. Nếu mục đích trồng đu đủ cảnh nên chọn giống đu đủ ta cây vừa phải quả vừa phải nhưng sai quả và thơm, dáng quả đẹp.

Tưới nước: Cây đu đủ cần được tưới nước mỗi ngày trong vòng 2-3 tháng đầu tiên. Sau khoảng 6 tháng, cây đu đủ bắt đầu ra hoa và đậu quả.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *