Lợi ích không ngờ khi chị em cho thêm nguyên liệu RẺ tiền để tẩy da ch-ết làm cho làn da của bạn sạch sẽ và mịn màng

Tẩy tế bào chết bằng sản phẩm tẩy tế bào chết chất lượng cao là một trong những cách sảng khoái nhất mà bạn có thể chiều chuộng làn da của mình. Nó mang lại cho làn da của bạn cảm giác sạch sẽ và mịn màng bằng cách loại bỏ tất cả những vảy khó chịu đó, đặc biệt là khi da bị mất nước nhiều hơn. Tẩy tế bào chết làm cho làn da của bạn có cảm giác như thể nó được làm sạch.

Nhưng có một quan niệm sai lầm rằng tẩy tế bào chết bằng muối biển chỉ dành cho những người có làn da khô. Ngược lại, bất cứ ai cũng có thể hưởng lợi từ việc sử dụng tẩy tế bào chết thường xuyên. Ngay cả những người có làn da cực kỳ nhờn cũng sẽ thấy việc tẩy tế bào chết vật lý rất hữu ích.

Cho dù đó là để giảm thiểu tình trạng lỗ chân lông to hay mang lại cảm giác săn chắc cho da, Venofye tin rằng tẩy da chết là một phần quan trọng của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào . Dưới đây là tám điều bạn cần nhớ khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết của riêng mình và tại sao Venofye Salt Scrub rất có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn!

Lợi ích của việc sử dụng muối tẩy tế bào chết

Nếu bạn nghĩ rằng bất kỳ loại tẩy tế bào chết dạng hạt nào cũng có thể có tác dụng tẩy tế bào chết cho làn da của bạn thì hãy suy nghĩ lại. Một số loại tẩy tế bào chết thân thiện với làn da của bạn hơn những loại khác.

Xơ mướp có xu hướng trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, trong khi các chất tẩy rửa có hạt lớn (như làm từ vỏ quả óc chó) có thể quá thô và dễ mài mòn. Đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn nên thay thế bằng các loại tẩy tế bào chết hòa tan trong nước.

Một trong những hình thức tẩy tế bào chết an toàn, mịn, tan trong nước phổ biến nhất là tẩy tế bào chết bằng muối cổ điển. Sản phẩm yêu thích nhất mọi thời đại của chúng tôi là Venofye Salt Scrub , được pha chế với các thành phần tối thiểu để đảm bảo bạn chỉ nhận được những gì bạn cần để tẩy tế bào chết cho làn da khô, bong tróc và mang lại cho bạn làn da mịn màng như da em bé.

Mục đích chính của việc tẩy tế bào chết bằng muối là loại bỏ các tế bào da chết khiến làn da của bạn trông xỉn màu, không đều màu và loang lổ. Thường xuyên loại bỏ da chết cũng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da nhanh hơn, mang lại vẻ ngoài tươi tắn, rõ ràng hơn, sáng sủa hơn bên dưới.

Xoa bóp muối chà lên da cũng giúp tăng cường lưu thông máu và lưu thông, mang lại cho bạn làn da trắng sáng khỏe mạnh. Nó cũng làm dịu và làm dịu cảm giác căng cơ khi sử dụng khắp cơ thể, giúp bạn thư giãn hơn.

Bây giờ, hãy chuyển sang một số mẹo…

1) Đừng quá thô khi tẩy tế bào chết

Luôn luôn thật nhẹ nhàng khi xử lý muối tẩy tế bào chết. Chỉ cần một chút áp lực không cần thiết cũng có thể gây ra thảm họa cho làn da của bạn, đặc biệt là trên khuôn mặt, nơi làn da của bạn rất mỏng manh. Nó dễ bị rách và có những vết thương nhỏ nếu bị giật mạnh và thô ráp khi chà bằng muối.

Điều quan trọng cần nhớ là mặc dù các hạt muối tẩy tế bào chết rất mịn nhưng chúng vẫn có thể gây hại nếu bạn bất cẩn chà xát mạnh vào da. Khi chà xát quá mạnh bằng muối, bạn có thể tạo ra những vết xước nhỏ trên da.

Những vết rách siêu nhỏ là những vết thương nhỏ trên lớp trên cùng của da bạn. Việc tạo ra những vết rách này sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ da của bạn, khiến làn da của bạn dễ bị tổn thương hơn từ các gốc tự do, ô nhiễm và da. Ngược lại, điều này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và gây ra các đốm đồi mồi cũng như nếp nhăn nhanh hơn bạn mong đợi.

Chà xát da quá mạnh cũng có thể khiến da mềm và đỏ – một dấu hiệu nhận biết rằng bạn đã phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Nếu điều này xảy ra, hãy làm dịu cảm giác trên da ngay lập tức bằng một ít kem dưỡng ẩm . 

Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng xoa bóp muối chà lên da. Nếu thực hiện đúng cách, bạn có thể làm sạch da triệt để đồng thời tăng cường lưu thông máu, cả hai đều mang lại cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ, tươi tắn.

2) Sử dụng nó từ đầu đến chân, không chỉ trên khuôn mặt của bạn

Khuôn mặt của bạn không phải là nơi duy nhất có da chết – nó cũng xảy ra trên khắp cơ thể bạn . Vì vậy, đừng bỏ bê các vùng da khác.

Bạn đặc biệt nên tập trung tẩy tế bào chết bằng muối Venofye vào những vùng da có nếp gấp, như sau đầu gối và khuỷu tay. Bạn cũng có thể tận hưởng việc tẩy da chết trên cổ, chân và bàn chân.

Tẩy tế bào chết bằng muối có thể mang lại cho làn da của bạn cảm giác trẻ hóa và sẽ không bao giờ là điều xấu nếu bạn cảm thấy sạch sẽ hơn khi tẩy tế bào chết từ đầu đến chân. Khi tẩy tế bào chết toàn thân, tốt nhất bạn nên thực hiện khi đang tắm để không tạo ra tình trạng lộn xộn. Sau khi hoàn tất, hãy thoa một ít Kem dưỡng thể Venofye để có làn da cực kỳ mềm mại.

3) Sáng tạo bằng cách trộn muối tẩy tế bào chết với các thành phần khác

Nếu bạn có làn da cực kỳ khô và muốn được chăm sóc thêm một chút, bạn có thể kết hợp một số loại dầu tự nhiên yêu thích vào hỗn hợp muối tẩy tế bào chết. Chỉ cần kết hợp tẩy tế bào chết bằng muối với một lượng nhỏ dừa, bơ, dầu tầm xuân hoặc bất kỳ loại dầu tự nhiên nào khác mà làn da của bạn yêu thích.

Kỹ thuật này rất hiệu quả khi bạn chà xát những vùng da rộng lớn, như chân và cánh tay. Nó giúp cho miếng chà của bạn trượt thêm để làm cho nó ít bị mài mòn hơn.

Tuy nhiên, hãy cố gắng không làm điều này trên khuôn mặt của bạn. Dầu nặng, dễ gây mụn có thể gây nổi mụn, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh làm điều này nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn.

4) Chỉ sử dụng nó một hoặc hai lần một tuần

Ngay cả khi việc tẩy tế bào chết cho da hàng ngày là rất hấp dẫn, bạn vẫn phải cẩn thận về tần suất sử dụng Venofye Salt Scrub. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải sử dụng nó thường xuyên hơn, nhưng theo nguyên tắc chung, chỉ nên chà xát da tối đa hai lần một tuần.

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên có xu hướng làm khô da , điều này sẽ phản tác dụng nếu bạn chà xát lên mặt để loại bỏ tất cả những vảy da khó chịu đó. Nếu da mặt bạn có cảm giác căng cứng như không thể cử động cơ mặt nữa thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã đi quá xa và làn da của bạn đang bị mất nước do tẩy da chết quá mức.

Nếu bạn có làn da nhờn, tắc nghẽn tự nhiên, bạn có thể cảm thấy cần phải tẩy tế bào chết thường xuyên hơn. Nhưng đó không phải lúc nào cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn càng làm khô da thì da sẽ càng bù đắp quá mức bằng cách sản xuất nhiều bã nhờn hơn, điều này có thể dẫn đến nhiều mụn hơn.

Bạn cũng có nguy cơ đẩy nhanh sự phát triển của các nếp nhăn trên da nếu tẩy tế bào chết quá thường xuyên. Tẩy tế bào chết quá mức có thể gây kích ứng da, dẫn đến viêm và do đó, lão hóa da nhanh hơn.

Tuy nhiên, bạn nên tẩy tế bào chết bằng sản phẩm tẩy tế bào chết thường xuyên hơn trong mùa hè. Khi bạn đổ nhiều mồ hôi và nhờn, lỗ chân lông của bạn sẽ dễ bị tắc hơn. Vì vậy, Venofye Salt Scrub có thể sẽ là BFF của bạn trong những tháng hè.

5) Bỏ qua bước tẩy tế bào chết khi da bạn cảm thấy bị kích ứng hoặc nhạy cảm

Mặc dù sự thật là tẩy tế bào chết có lợi cho tất cả mọi người, nhưng có một số loại da và tình trạng da có thể tốt hơn nếu bạn bỏ qua một hoặc hai tuần tẩy tế bào chết vật lý.

Ví dụ: nếu bạn đang bị bùng phát nặng do bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến, bạn nên tránh xát muối vào vết thương – theo đúng nghĩa đen! Sử dụng chất tẩy rửa dạng hạt có thể khiến da bị viêm nhiều hơn.

Điều tương tự cũng xảy ra với các tình trạng da tạm thời khác có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn bình thường. Điều này bao gồm mụn trứng cá đang hoạt động và cháy nắng .

Bạn cũng có thể bỏ qua việc tẩy tế bào chết bằng muối nếu định sử dụng các hoạt chất như retinol và benzoyl peroxide trong thói quen của mình . Những thành phần này làm cho làn da của bạn dễ bị bong tróc và bong tróc hơn, và bạn không muốn khiến làn da của mình căng thẳng hơn nữa bằng cách tẩy tế bào chết.

6) Phục hồi làn da của bạn bằng kem dưỡng ẩm và kem dưỡng da sau đó

Vì tẩy tế bào chết bằng muối có xu hướng làm khô da nên điều quan trọng là phải luôn sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm. Điều đó có nghĩa là sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt và kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng thể cho phần còn lại của cơ thể.

Giữ ẩm cho làn da của bạn sau khi tẩy tế bào chết giúp làm dịu cảm giác của làn da. Điều này đặc biệt hữu ích nếu làn da mỏng manh của bạn cảm thấy hơi căng sau khi tẩy tế bào chết. 

Nhưng có một động lực khác để theo dõi quá trình tẩy tế bào chết bằng muối Venofye của bạn với các loại serum, kem dưỡng da và kem dưỡng ban đêm tốt nhất mà bạn có trong kho vũ khí chăm sóc da của mình. Kiểm tra mục tiếp theo trong danh sách này để xem nó.

7) Nó giúp các sản phẩm chăm sóc da còn lại của bạn thẩm thấu sâu hơn

Một lý do khác khiến bạn nên dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết là các sản phẩm của bạn sẽ thẩm thấu vào các lớp sâu hơn của da sau khi da chết bong ra và được rửa sạch.

Khi các tế bào chết làm tắc nghẽn làn da của bạn, chúng sẽ tạo ra một rào cản giữa làn da của bạn và các sản phẩm dưỡng da của bạn. Vì vậy, trước khi tẩy tế bào chết, rất có thể bạn không thực sự thu được hết lợi ích từ các loại serum và kem dưỡng đắt tiền.

Nhưng khi bạn tẩy tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông, bạn sẽ giải phóng chúng khỏi da chết và các vảy khô cản đường. Điều này cho phép các sản phẩm chăm sóc da của bạn thấm sâu hơn vào da, hoạt động hiệu quả hơn để dưỡng ẩm cho da.

8) Tẩy tế bào chết ngăn ngừa lông mọc ngược và bỏng dao cạo khi cạo râu

Khi da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, nó có thể khiến lông cố gắng mọc ra khỏi nang lông của bạn . Điều này buộc những sợi lông nhỏ của bạn phát triển vào bên trong, từ đó tạo ra những sợi lông mọc ngược. Khi đó, việc cạo râu sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều vì bạn sẽ cố gắng tránh những vết va chạm nhỏ gây đau đớn do lông mọc ngược tạo ra.

Vì tất cả những điều đó, sẽ là một ý tưởng khôn ngoan nếu bạn tẩy tế bào chết bằng Muối tẩy tế bào chết Venofye trước khi bắt đầu cạo lông trên da, cho dù đó là lông mặt hay những vùng kín hơn của bạn.

Chỉ cần cẩn thận hơn khi chà xát làn da của bạn. Bạn không muốn thô bạo hoặc gây ra bất kỳ vết rách nhỏ nào. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ tiếp tục cạo râu, đây là một quá trình khác có thể gây ra một số vết cắt và tổn thương.

Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi rửa mặt?

Tẩy tế bào chết nên là một trong những bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da của bạn . Nhưng việc nó diễn ra trước hay sau bước làm sạch hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng, vì vậy bạn có thể kết hợp nó vào thói quen làm sạch của mình theo cách bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Nếu bạn làm sạch da bằng sữa rửa mặt trước khi tẩy tế bào chết, trước tiên bạn sẽ loại bỏ lớp mồ hôi, dầu và lớp trang điểm trên cùng. Điều đó có nghĩa là khi muối tẩy tế bào chết Venofye chạm vào da bạn, nó có thể giúp bạn tẩy da chết sâu hơn , chỉ loại bỏ các mảng bám và vảy cứng đầu làm tắc nghẽn làn da của bạn.

Nhưng tẩy tế bào chết trước khi rửa mặt cũng rất tốt. Nếu bạn sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết trước rồi sau đó làm sạch bằng sữa rửa mặt, bạn có thể loại bỏ cặn còn sót lại trên sản phẩm tẩy tế bào chết, khiến làn da của bạn có cảm giác sạch bóng. Nó cũng giúp rửa sạch lớp da chết mà tẩy tế bào chết đã bong ra ở bước trước, đảm bảo làn da của bạn trông mịn màng.

Nếu bạn chưa có sản phẩm tẩy rửa phù hợp, hãy thử Queen Bee Cleaning Duo của Venofye – nó kết hợp hoàn hảo với Venofye Salt Scrub!

Cách sử dụng tẩy tế bào chết bằng muối

Việc sử dụng Venofye Salt Scrub khá dễ hiểu. Đầu tiên, rửa sạch da bằng nước ấm để giúp thư giãn lỗ chân lông một chút. Sau đó, múc một ít muối chà lên ngón tay và nhẹ nhàng thoa lên da, massage theo chuyển động tròn.

Chà xát từng vùng da trong khoảng 30 giây, không hơn không kém. Sau đó rửa sạch da bằng nước ấm để nguội. Và Voila! Làn da trông sạch sẽ, mịn màng và tươi mát, tất cả là nhờ vào sản phẩm tẩy tế bào chết bằng muối đáng tin cậy của bạn.

Phần kết luận

Kem tẩy tế bào chết bằng muối Venofye có nhiều lợi ích cho da, từ việc làm giảm tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn đến tẩy tế bào chết cho da chết. Nhưng mặc dù nó hoạt động rất tốt nhưng bạn phải ghi nhớ rất nhiều điều để có thể tận dụng tối đa nó.

Hãy nhớ cẩn thận trong việc xử lý làn da của bạn khi sử dụng muối tẩy tế bào chết và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm sau đó. Đừng quên biến việc tẩy tế bào chết thành một phần không thể thiếu trong thói quen cạo râu của bạn!

Dành một khoảng trống trong chế độ làm đẹp của bạn để sử dụng sản phẩm tẩy da chết vật lý chất lượng cao như Venofye Salt Scrub, và bạn sẽ luôn có vẻ ngoài sạch sẽ, sáng mịn, trẻ hóa từ đầu đến chân.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *