Người ăn TÔM bị dự ứng. Chuyên gia dược lý khẳng định: Thực chất là do hóa chất!

Tôm thơm ngon không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong món nướng mà còn là món ăn được nhiều người yêu thích khi ăn lẩu. Tuy nhiên, một số người sẽ bị dị ứng sau khi ăn tôm, nhưng bạn có biết rằng thực chất đây không phải lỗi của tôm? Theo nghiên cứu y học, những người bị dị ứng không phải dị ứng với tôm mà là do hóa chất được thêm vào tôm? Mình bị dị ứng nên chỉ cần chọn tôm an toàn, không độc hại là vẫn có thể yên tâm ăn.

Borax, phốt phát, formalin…bạn có thể ăn tất cả

Tôm từ biển có độ giòn tự nhiên, để giữ được độ dai của tôm nước ngọt, những người buôn bán vô lương tâm đã cho thêm borax vào để tôm nở ra và nặng hơn nên bán được giá cao hơn. Một số tôm ôi thậm chí còn được thêm phốt phát hoặc ngâm trong formaldehyde (formaldehyde, thường được gọi là formalin), chất bảo quản clo, v.v. để làm đẹp màu sắc của những con tôm này, nhưng chúng có mùi. như hóa chất. Ăn quá nhiều sẽ khiến gan thận bị quá tải và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, mọi người đều thích mua tôm tươi sống. Vì vậy, để duy trì sức sống của tôm, những người buôn bán vô lương tâm thường bổ sung chất gây ung thư nitrofuran làm chất diệt khuẩn kháng sinh trong quá trình vận chuyển tôm. Cấu trúc hóa học của nó tương tự như dioxin. sẽ làm tăng nguy cơ sản phụ sinh ra con dị tật. Vì vậy, khi mua tôm, tốt nhất nên chọn tôm đông lạnh nhanh vì nó có độ tươi ngon nhất .

Bóc vỏ tôm và đông lạnh để đảm bảo độ tươi ngon và tiện lợi!

Nhiều người thích ăn tôm. Tôm có vị ngọt và thơm ngon. Giá trị dinh dưỡng của nó cũng rất cao. Nó chứa protein chất lượng cao, ít chất béo và ít calo, cũng như một lượng lớn các nguyên tố vi lượng và axit amin. Nó cũng chứa các hormone có thể bổ sung khí cho thận. Một lời nhắc nhở đặc biệt, bệnh nhân gút không nên ăn quá nhiều tôm .

Cách bảo quản tôm sau khi mua về? Nên để lạnh hay đông lạnh? Nếu hôm đó chưa cần ăn ngay thì nên cho vào ngăn đá tủ lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể bóc vỏ tôm trước rồi mới bảo quản. Bạn có thể tham khảo cách bóc vỏ tôm đơn giản sau đây. Nếu bạn cảm thấy khó bóc vỏ tôm và không thích ăn tôm thì cũng có thể thử cách này. Thật dễ dàng và thuận tiện!

Đầu tôm là nơi tập trung chất dinh dưỡng nhưng tốt hơn hết bạn nên ăn ít đi!

Đầu tôm tuy rất bổ dưỡng nhưng nếu bổ sung chất xấu sẽ đọng lại trong đầu tôm. Vì vậy, nếu không chắc chắn phương pháp nuôi tôm có an toàn hay không thì khuyến cáo không nên ăn đầu tôm. Ngoài ra, các enzyme trong cơ thể tôm sẽ kích hoạt khi tiếp xúc với không khí và bắt đầu phân hủy protein nên từ đầu tôm sẽ bắt đầu phân hủy nên việc đầu tôm bị gãy là điều bình thường, nhưng bạn đừng nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra. là tôm không khỏe mạnh!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *