Càng đỏ thì càng tươi! Bạn đã chọn đúng hải sản, thịt đông lạnh chưa?

Nếu bạn đang theo đuổi thực phẩm tốt cho sức khỏe, bạn có biết cách chọn nguyên liệu tốt không? Thịt và cá có màu sáng hơn có tươi hơn không? Bác sĩ thận Jiang Shoushan làm rõ quan niệm này là hoàn toàn sai lầm!

Trong hai hộp thịt bò trong hình trên, bạn sẽ mua hộp nào? Nhiều người thích hộp có màu sáng hơn (bên trái trong ảnh), nhưng Jiang Shoushan cho biết hộp có màu đỏ đậm hơn (bên phải trong ảnh) không phải là hộp cũ mà do đóng gói chân không nên protein cơ biến thành Protein cơ bị khử oxy. Lòng trắng trứng và protein cơ bị khử oxy cũng sẽ chuyển sang màu đỏ tươi sau khi tiếp xúc với không khí một thời gian. Đừng hiểu lầm là sản phẩm kém chất lượng.

Con cá hồng bên trái trong hình trên có màu nâu . Jiang Shoushan cho rằng nguyên nhân là do cá hồng bị đông lạnh nhanh sau khi giết mổ . Còn con cá hồng bên phải trong hình trên có màu đỏ tươi, có thể là do khí carbon monoxide đặc biệt. phát triển màu sắc hoặc thậm chí bổ sung nitrat Không nhất thiết phải tươi hơn.

Một hiểu lầm phổ biến khác là một số sản phẩm hải sản được “đóng gói bằng đá” . Ví dụ, các công ty thực phẩm sẽ ngâm tôm trong nước trước, vớt ra rồi đông lạnh nhanh. Mục đích là để tạo thành một lớp băng mỏng trên bề mặt. Để tôm tách thịt tôm ra khỏi tủ đông, việc tiếp xúc với nhiệt độ thấp có thể tránh được hiện tượng “đốt cháy” (hiện tượng cháy trong tủ đông) , đồng thời có thể làm giảm quá trình oxy hóa dầu. Đây là một phương pháp bảo quản cấp đông đặc biệt và chắc chắn không phải vậy. các nhà sản xuất cắt góc và thêm đá viên để trộn đều.

Bạn không chỉ phải lựa chọn nguyên liệu thật kỹ mà cách chế biến cũng rất quan trọng, chẳng hạn như sử dụng chất béo của nguyên liệu để nấu ăn phải đơn giản và tốt cho sức khỏe. Chen Zhiying cho biết, mỡ gia cầm được tích trữ ở da và gan nên khi nấu gà, bạn không cần cho thêm dầu mà vẫn có thể nấu những món ăn ngon mà không lo ăn quá nhiều mỡ.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *