Bỏ loại ĐÁ “thần kỳ” này vào máy rửa bát: Bát đĩa sạch bong, thơm tho mà lai an toàn cho sức khỏe vả gia đình.

Ngày nay, máy rửa bát đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong gian bếp hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho việc dọn rửa sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về việc sử dụng hóa chất tẩy rửa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy có cách nào để vừa rửa bát sạch bóng mà lại an toàn cho sức khỏe? Bí quyết đơn giản mà hiệu quả bất ngờ chính là sử dụng vỏ bưởi – nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm và an toàn.

1 Lý do nên bỏ vỏ bưởi vào máy rửa bát

Vỏ bưởi chứa tinh dầu dồi dào, có khả năng kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả. Khi cho vỏ bưởi vào máy rửa bát, tinh dầu sẽ được giải phóng, giúp loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc, dầu mỡ bám trên bát đĩa, đồng thời khử mùi hôi tanh, mang lại hương thơm dịu nhẹ cho bát đĩa sau khi rửa.
Ngoài ra, vỏ bưởi còn có tác dụng làm mềm nước, giúp bát đĩa sáng bóng hơn. Chất pectin trong vỏ bưởi có khả năng bóc tách các cặn bẩn cứng đầu, giúp cho việc rửa bát hiệu quả hơn mà không cần sử dụng nhiều hóa chất tẩy rửa.

Lý do nên bỏ vỏ bưởi vào máy rửa bát
Tham khảo thêm: Ăn bưởi nhiều nhưng bạn có biết 14 tác dụng tuyệt vời của vỏ bưởi chưa?

2Cách sử dụng vỏ bưởi cho máy rửa bát

Bước 1Gọt bưởi và lấy phần vỏ bên ngoài, hạn chế lấy phần cùi trắng. Rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 3 ngón tay.
Bước 2 Cho vỏ của 1 quả bưởi và 200ml nước sạch vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn vỏ bưởi, xay càng nhuyễn càng tốt để vỏ bưởi tan hoàn toàn thành nước. Như vậy sẽ được mùi thơm tối đa và tránh để lại vỏ bưởi bị cặn bám vào hệ thống lọc rác máy rửa bát.

Cho vỏ của 1 quả bưởi và 200ml nước sạch vào máy xay sinh tố
Bước 3Đổ hỗn hợp vừa xay vào khay đá (nếu là khay silicon dẻo thì càng tốt, vì khay dẻo sẽ dễ lấy đá ra hơn). Sau đó, cho khay vào ngăn đá tủ lạnhSau 1 đêm, bạn sẽ được những viên đá thơm lừng mùi tinh dầu bưởi.
Bước 4 Bỏ những viên đá có mùi tinh dầu bưởi này vào lọ kín, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh.

Sau 1 đêm, bạn sẽ được những viên đá thơm lừng mùi tinh dầu bưởi.
Bước 5Mỗi lần rửa bát, bỏ 1 viên đá tinh dầu bưởi vào ngăn để thìa, dĩa, đũa của máy rửa bát.

Mỗi lần rửa bát, bỏ 1 viên đá tinh dầu bưởi
Bỏ vỏ bưởi vào máy rửa bát là một cách đơn giản, hiệu quả và an toàn để giúp bát đĩa sạch bong, thơm tho. Hãy thử áp dụng bí quyết này để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn nhé!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *